> SET > SITHAI

30 ธันวาคม 2020 เวลา 10:27 น.

SITHAIยอดขายโค้งท้ายพุ่ง ปี64โต12%ลงทุน250ล้าน

ทันหุ้น –SITHAI เชื่อมั่นยอดขายปี 2564 เติบโต 12% จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้ 7,000 ล้านบาท มองความต้องการสินค้าในประเทศเพิ่มขึ้น แทนการนำเข้าที่ลดลง ชูสินค้ามีมาตรฐาน พร้อมวางงบลงทุนปรับปรุงเครื่องจักร 250 ล้านบาท


นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SITHAI ประกอบธุรกิจ 1.ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกเพื่องานอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากเมลามีน 2.ธุรกิจแม่พิมพ์และอื่นๆ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าปี 2564 จะมียอดขายเติบโตขึ้น 12% จากกลยุทธ์ในปี 2564 มุ่งขยายตลาดในประเทศมากขึ้น ประกอบกับบริษัทได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับมาตรฐาน และจะทำให้สินค้าที่ไม่ได้รับมาตรฐานเดียวกันจะชะลอความนิยมลงไป


นอกจากนี้การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศในปีหน้าคาดว่าจะลำบาก จากการที่คอนเทนเนอร์ขาดแคลน และปัญหาโควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย ทำให้สินค้าขาดแคน ผู้บริโภคต้องหันมาพึ่งพิงสินค้าในประเทศมากขึ้น ซึ่งก็จะเป็นปัจจัยหนุนให้แก่บริษัทในอีกทางหนึ่ง


*จัดงบลงทุน 250 ล.

สำหรับด้านการลงทุนปี 2564 บริษัทในวันงบลงทุนไว้ที่ 250 ล้านบาท เพื่อซ่อมบำรุงเครื่องจักร และซื้อเครื่องจักรใหม่บ้างส่วน ซึ่งก็คาดว่าจะใช้งบประมาณไม่สูงมากนัก ส่วนการออกสินค้าใหม่ในปีหน้า คงไม่ได้มีออกมามากนัก ซึ่งจะเน้นไปยังสินค้าเดิมมากกว่า


สำหรับแนวโน้มในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 บริษัทได้มีการจัดมหกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขายรวมถึง ออกโปรโมชั่นต่างๆ นอกจากนี้เซลล์ของบริษัทยังสามารถปิดการขายได้ดีกว่าที่คาด และไตรมาส 4/2563 คาดว่ากลุ่มบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มในประเทศและต่างประเทศ คาดว่ายอดขายจะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน เนื่องจากเข้าสู่ช่วงเทศกาลปลายปีทำให้มีการบริโภคเพิ่มขึ้น


*ยอดขายโค้งท้ายพุ่ง

ส่วนทางด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศคาดว่ายอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีจะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในประเทศเวียดนามจากการที่กลุ่มบริษัทมีการพัฒนาสินค้าใหม่และขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอยู่ตลอด ซึ่งเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3/2563 ส่งผลให้บริษัทมีผลขาดทุนลดลง เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2563 และยอดขายด้านส่งออกเริ่มปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น ทำให้ลูกค้าต่างประเทศเริ่มมีการสั่งสินค้าและรับมอบสินค้าที่ถูกเลื่อนจากไตรมาสก่อน ทั้งนี้ช่วง 9 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทมียอดขายอยู่ที่ 5,168.38 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 53.23 ล้านบาท


อย่างไรก็ดี สำหรับยอดขายปีนนี้ บริษัทยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถปิดยอดขายได้ที่ 7,000 ล้านบาท โดยรวมในปีนี้จากการที่บริษัทได้ดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กร หลายส่วนเพื่อให้เกิดการกระชับและคล่องตัวในการบริหารงานการลดจำนวนสาขาการขายตรงที่ไม่ทำกำไร เมื่อปีที่ผ่านมาทำให้บริษัทสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้ระดับหนึ่งแต่มีปัจจัยภายนอกอย่าง โควิด-19 เข้ามาตั้งแต่ต้นปีทำให้ยอดขายลดลงมาก บริษัทได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและปรับกลยุทธ์เพื่อรองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นควบคู่กับการคุมค่าใช้จ่ายและเน้นบริหารจัดการสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนเป็นหลัก


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X