> SET > BH

26 มีนาคม 2020 เวลา 11:01 น.

หุ้น BH ร่วงกว่า 10% โบรกฯ มอง BDMS มีแนวโน้มยกเลิกทำเทนเดอร์

  ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH  โบรกเกอร์มองว่ามาจาก 2 ปัจจัยหลัก ได้แก่ การทำคำเสนอซื้อของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS มีแนวโน้มยกเลิก และกำไรปี 2563มีแนวโน้มลดลง 


ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น BH เช้านี้ อยู่ที่ 115.50 บาท ลบ 13 บาท หรือ 10.12% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 1,108.18 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาหุ้น BH ที่ปรับตัวลงแรงกว่า 10% ช่วงเช้าวันนี้ มองว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุ 2 ประการได้แก่ การทำคำเสนอซื้อหุ้น BH มีแนวโน้มยกเลิก ทำให้ราคาหุ้น BH ไม่มี sentiment บวกจากราคาที่ BDMS ทำคำเสนอซื้อที่หุ้นละ 125-150 บาท  ประการที่สอง ประมาณการกำไรปี 2563-2564 ของ BH จะมี downside ประมาณ 10-12% ซึ่งเบื้องต้นประมาณการว่าในปี 2563 จะมีกำไร 3,297 ล้านบาท ลดลง 15% จากปีก่อน ส่วนในปี 2564 คาดว่าจะมีกำไร 3,384 ล้านบาท ฟื้นตัวจากฐานที่ต่ำ โดยเพิ้่มขึ้นราว 2% โดยได้ให้ราคาเป้าหมายของหุ้น BH ใหม่อยู่ที่ 118 บาทต่อหุ้น 


วานนี้ BDMS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เนื่องด้วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในประเทศไทย จนถึงเวลานี้มีความรุนแรงขึ้น โดยมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเริ่มกระจายในวงกว้าง ซึ่งรัฐบาลได้ขอความร่วมมือภาคเอกชนให้งดเว้นการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นการรวมกลุ่มกันของคนหมู่มาก ซึ่งเป็นโอกาสที่ทำให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้นได้โดยง่าย รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศเพื่อปิดการใช้สถานที่หลายแห่งเป็นการชั่วคราว 


ดังนั้นคณะกรรมการ BDMS จึงให้เลื่้อนการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปไม่มีกำหนด โดยยกเลิกกำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 10 เม.ย.2563 และวาระการประชุมทั้งหมดที่ได้แจ้งกำหนดไว้เดิม โดยคณะกรรมการจะพิจารณากำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 รวมถึงกำหนดวาระการประชุมขึ้นใหม่ตามความเหมาะสมเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย 


ในส่วนของวาระเรื่องพิจารณาอนุมัติการเข้าทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขในหุ้นของ BH เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่เพียงแต่จะก่อให้เกิดความกังวลต่อด้านสุขภาพเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจ รวมถึงลุกลามต่อเนื่องไปถึงตลาดเงินและตลาดทุนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ดังนั้น เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาเพื่อประเมินผลกระทบต่างๆ ว่ายังสมควรที่จะให้บริษัทเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์หรือไม่อย่างไร 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X