> บาดตาเซียน > TISCO

30 มีนาคม 2020 เวลา 06:40 น.

TISCO – อาจต้องใช้เวลากันหน่อย

ที่มาที่ไป…  ถ้าบอกว่าเวลานี้ หุ้นดีๆ หุ้นพื้นฐาน หุ้นใหญ่ๆ ในสายตากองทุนและต่างชาติ ได้มีการลงมาของราคาค่อนข้างจะมาก หรือ เรียกว่า ลงมามากจนเหมือนกับว่า บริษัทหรือกิจการนั้นๆ จะเจ๊งกันเลยหรืออย่างไรเนี่ย… แล้วต่อให้เวลานี้อีกเช่นกัน ถ้าจะมาแนะนำให้ซื้อหุ้นเหล่านั้นเก็บ หรือลงทุน แบบระยะกลางๆ ขึ้นไป หรือระยะยาวนั้น เชื่อเลยว่า มากกว่าครึ่ง หรือ บางทีอาจจะ 80%-90% ก็เป็นได้ ไม่กล้าซื้อ หรือยังไม่กล้าซื้อ หรือดีไม่ดี ที่มีอยู่ ก็จ้องจะขายทิ้งเสียมากกว่า หากราคาเด้งกลับขึ้นมาให้ขาย… แบบว่า จะเริ่มถอดใจ เริ่มจะหมดใจ หมดหวังกับอนาคตของตลาดและหุ้นในวันหน้า ยิ่งถ้าบางท่านคิดไปถึง แนวโน้มทางเศรษฐกิจด้วยแล้วนั้น ไม่ว่าจะปีสองปี ยังมองอะไรไม่ชัดเจน หรือจะว่าไปแล้วนั้น แทบจะไม่ อยากเชื่อใครๆ ที่ออกมากล่าวอะไรในตอนนี้ทั้งนั้น… ไม่ว่าจะนักวิเคราะห์ บอกว่าหุ้นนั้นหุ้นนี้ ดีแค่ไหน หรือสำนักด้านเศรษฐกิจออกมาบอกว่า มันแค่ระยะสั้น ถ้ามองยาวๆ เรามีโอกาสจะฟื้นขึ้นมาได้ ก็ดูแววว่า ท่านก็ไม่อาจจะเชื่อได้มากนัก หรือยิ่งถ้าอยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาลด้วยแล้ว แทบจะไม่เชื่อมือเสียด้วยเลยก็เป็นได้ แต่เอาเถอะครับ เหนือเมฆก็ไม่ได้เข้าฝ่ายไหน ไมใ่ได้เข้าข้างใคร หรือก็ไม่ได้อยากจะเชื้อเชิญใครมากไปนัก เพียงแต่อยากบอกท่านว่า อย่าลืมนะครับ แม้ว่าประวัติศาสตร์ของการเกิดวิกฤต มันมีเรื่องที่ไม่เหมือนกัน หรือสาเหตุมันคนล่ะเรื่องกันก็จริง… แต่ยังไงเสีย ทุกอย่างมันก็จะกลับมาเหมือนเดิมได้ทุกครั้งไม่ใช่หรือไร และก็จริงอยู่ว่า ระดับต่ำสุดตรงไหน ไม่อาจจะรู้ได้… แต่ตลาดหุ้น ก็รู้ๆ อยู่แล้ว เรารับความเสี่ยงได้แค่ไหนล่ะ


ดูตามเกม… ต่อให้เกมของวิกฤตคราวนี้ จะยังไม่จบ จะยังมีหนักกว่านี้ หรือราคาหุ้น หรือ แนวโน้มตลาดอาจจะยังมีลงมาอีกระลอกก็ตาม … แต่ราคาในตลาดตอนนี้ ก็ถือว่า เป็นความเสี่ยงที่น่าสนใจ


แนวรับ : … 68.5-67.0 สำหรับคนชอบเก็งกำไร หรือเล่นรอบ

เป้าหมาย : … 75.0-76.0 และ อาจหวังรอบได้ถึง 80.0-82.0


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X