> Trendtalk > SPA

29 เมษายน 2020 เวลา 06:10 น.

SPA

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1280 จุด หลังจากทะลุผ่านแนวต้านที่ 1260 จุดขึ้นมาได้ แต่การปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านที่ 1300 จุด น่าจะมีแรงขายทำกำไรต่อเนื่อง โดยมีแนวรับในระยะสั้นที่ 1250 จุด ถ้าหลุดจะมีความเสี่ยงในการปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับสำคัญที่ 1230 จุด


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ SPA หรือ บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านสปาเพื่อสุขภาพ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจสปา โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มธุรกิจ คือ 1.ธุรกิจสปา ภายใต้แบรนด์ "Let's Relax" แบรนด์ "RarinJinda Wellness Spa" และแบรนด์ บ้านสวนมาสสาจ 2.ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร ในนาม "โรงแรม ระรินจินดา เวลเนส สปา รีสอร์ท" เป็นโรงแรมสไตล์บูติก ที่จังหวัดเชียงใหม่ ร้านอาหารในนาม "Deck 1" และร้านอาหาร "D Bistro" 3.ธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปาภายใต้แบรนด์ "Blooming" 4.กิจการโรงเรียนเกี่ยวกับการนวดแผนไทยในนาม "โรงเรียนสอนนวดแผนไทยบลูมมิ่ง"


ผลการดำเนินงาน ปี 2562 มีรายได้รวม 1,403 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 245 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.43 บาท กำไรเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 61 ที่มีรายได้รวม 1,152 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 206 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.36 บาท

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ในสัปดาห์นี้ (20-24 เม.ย.) คณะกรรมการบริษัทได้นัดประชุมเพื่อกำหนดแนวทางเตรียมความพร้อมหากรัฐบาลตัดสินใจผ่อนปรนมาตรการ LOCKDOWN หลังจากสถานการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในไทยเพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอตัว อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารัฐบาลผ่อนปรน LOCKDOWN บ้างแล้ว แต่บรรยากาศโดยรวมเชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่คงยังไม่กล้าเข้ามาใช้บริการมากนักเพราะยังไม่เชื่อมั่นอย่างเต็มที่


บริษัทเตรียมมาตรการด้านความปลอดภัยแบ่งเป็นหลายขั้นตอนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ล่าสุดอยู่ระหว่างเตรียมรายละเอียดก่อนเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทรับทราบแนวทางปฎิบัติอีกครั้งปลายเดือน เม.ย.นี้ สิ่งสำคัญที่สุด คือ พนักงาน ถ้ามีความปลอดภัยไม่มีความเสี่ยงก็จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นกลับมาเข้าใช้บริการ ดังนั้น มาตรการเบื้องต้นจะเน้นด้านความสะอาดและความปลอดภัยของพนักงานนวด รวมถึงการนำเครื่องมือที่ให้บริการต้องมีความปลอดภัยต้องมาอันดับแรก

กรณีธุรกิจ SPA ภายหลังรัฐบาลผ่อนปรนให้เปิดการได้แล้ว อาจปรับแผนเปิดให้บริการลูกค้าในจำนวนจำกัด ไม่ได้เปิดรับเต็มจำนวนเหมือนในภาวะปกติ เพื่อทำให้ควบคุมดูแลได้อย่างมีประสิทธิภาพ


แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/63 มีโอกาสย่ำแย่มากที่สุดรอบปีนี้ เพราะได้รับผลกระทบจากการหยุดให้บริการชั่วคราวทุกสาขา อย่างไรก็ตาม เมื่อรัฐบาลปลด LOCKDOWN มีความชัดเจนผ่านไป 2-3 เดือน บริษัทพร้อมทบทวนประมาณการรายได้ปีนี้ใหม่จากเดิมที่คาดเติบโต 20%


กลยุทธ์รับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในช่วงนี้ ผู้เข้าใช้บริการส่วนมากเกินกว่า 50% เป็นกลุ่มลูกค้าต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนเป็นหลัก แม้ว่าพนักงานจะให้บริการกลุ่มชาวจีนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง แต่บริษัทได้ระมัดระวังและใช้มาตรการป้องกันมาโดยตลอด ทำให้พนักงานบริษัทกว่า 1,000 คนไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะท้อนว่ามาตรการดูแลพนักงานเพิ่มความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อมาในเดือน มี.ค.บริษัททยอยหยุดให้บริการชั่วคราวในสาขาที่มีความเสี่ยง และปัจจุบันหยุดให้บริการชั่วคราวทุกสาขารวม 66 สาขาทั่วประเทศเป็นไปตามนโยบายควบคุมการแพร่ระบาดของรัฐบาล


แนวทางบริหารสภาพคล่องว่า ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดเพียงพอการดำเนินกิจการ เป็นเงินทุนที่เดิมเตรียมไว้ใช้ขยายสาขาใหม่ แต่ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ต้องชะลอแผนขยายสาขาไปก่อนเพื่อรักษากระแสเงินสดไว้ในบริษัท ซึ่งกระแสเงินสดในขณะนี้สามารถประคับประคองกิจการภายใต้สมมติฐานกรณีไม่สามารถเปิดให้บริการทุกสาขาเป็นระยะเวลา 1 ปี


SPA มีราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus อยู่ที่ 10.63 บาท โดยมีราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 14.60 บาท และมีราคาเป้าหมายต่ำสุดที่ 8.20 บาท

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคหลังจากสร้างฐานในระยะสั้น ในขณะที่โครงสร้างในระยะยาวมีการฟื้นตัวเหนือแนวรับของกรอบแนวโน้มขาลงที่ 7.00 ทำให้แนวโน้มในระยะสั้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านที่ 9.60 และ 10.00 โดยมีแนวรับสำคัญที่ 8.00 ถ้าหลุดจะมีแนวรับถัดไปที่ 7.00


สนใจบทความย้อนหลัง และเรื่องราวที่น่าสนใจ สามารถหาดูได้ในเพจ Trendtalk

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X