> SET > IVL

12 พฤษภาคม 2020 เวลา 14:06 น.

IVL เผยกำไร Q1/63 เหลือ 570.71 ลบ.ลดลงจาก 3.71 พันลบ.ปีก่อน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ไตรมาส 1/63 มีกำไร 570.71 ล้านบาทลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไร 3,707.72 ล้านบาท รายได้จากการขายรวมในไตรมาสแรกปีนี้อยู่ที่ 2,942 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 3,030 ล้านเหรียญสหรัฐ 


โดย  Core EBITDA อยู่ที่ 304 ล้านเหรียญสหรัฐ และกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน 340 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นการเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน ที่เกิดจากยอดขายและอัตรากำไรที่ทรงตัวของธุรกิจ Integrated PET PX ในสหรัฐ และะ PIA ท้้งนี้ Core NetProfit เติบโตขึ้นเป็น 1.6 พันล้านบาท


Core EBITDA เติบดตขึ้ในทุกกลุ่มธุรกิจและทุกภูมิภาค เนื่องจากผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของบริษัทจัดอยู่ในประเภทสินค้าจำเป็นและสินค้าไม่คงทน ซึ่งมีความไม่ยืดหยุ่นทางอุปสงค์ ด้านสภาพคล่องของบริษัทยังคงอยู่ในระดับสูง ด้วยเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดจำนวน 0.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X