> SET > UNIQ

13 พฤษภาคม 2020 เวลา 14:25 น.

UNIQ โบรกชี้ Q1/63 มาร์จิ้นดี หนุนกำไรโต

ทันหุ้น - สู้โควิด - บจ.หลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุถึง  UNIQ ว่า รายงานกำไรปกติ 157ล้านบาท (+6%QoQ ,-13%YoY) เกิดจากมาร์จิ้นสูง  รายได้จากค่าก่อสร้าง 2.6 พันล้านบาท (-20%QoQY,11%QoQ) ตามความคืบหน้าของงานที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเช่นโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม/รถไฟทางคู่สายลพบุรี-ปากน้ำโพ  มาร์จิ้น ปรับดีขึ้นเป็น 21.9% ปรับเพิ่ม จาก 4Q62 ที่ 19.7% และ 1Q62 ที่ 19.8% คาดส่วนหนึ่งมาจากงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มและรถไฟทางคู่ที่คืบหน้า


รอประมูลงานใหม่ จากความชำนาญในการเป็นผู้ร่วมงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ ทั้งจากสายสีส้ม/ สีแดง/ สีเขียว โดยในปี 2563 คาดความคืบหน้าของงานประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนต่อขยาย วงเงินกว่า 1 แสนล้านบาทจะเป็นความหวังต่อโอกาสรับงานใหม่ ทั้งจากการเป็นผู้ยื่นประมูลเอง และการเป็น Sub-Contract ซึ่ง UNIQ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้รับเหมารายใหญ่ 


นอกจากนี้ยังมีงานที่บริษัทคาดหวัง เช่น งานรถไฟไทย-จีน ล่าสุด มีโอกาสรับงานใหม่เป็นงานก่อสร้างคลองระบายน้ำบางบาล-บางไทร จ.อยุธยา วงเงิน 2.7 พันล้านบาท ส่งผลให้ UNIQ มีงานในมือรองรับรายได้กว่า 2.7 หมื่นล้านบาท


คำแนะนำ "เก็งกำไร" เราคาดหลังปัญหาโรคระบาด COVID-19 คลี่คลาย การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน จะยังอยู่ในความสนใจของภาครัฐในการพัฒนาโครงการต่างๆ ทั้งจากงานรถไฟฟ้าสายสีม่วงต่อขยาย งานรถไฟทางคู่เฟส 2 และงานสนามบิน เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต โดย UNIQ มีจุดเด่นจากประวัติการรับงานรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ ที่ต่อเนื่องซึ่งการรับงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นจะช่วยต่อยอดของรายได้ในปี 2564-2565


โดยบริษัทยยังคงรักษาจุดเด่นจากการควบคุมระดับมาร์จิ้นได้มากกว่า 15% ซึ่งทำได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยของผู้รับเหมารายใหญ่เช่น STEC และ CK ที่ทำได้ระหว่าง 5-9% โดยมีประเด็นติดตามคือความล่าช้าของงานประมูลซึ่งอาจมีผลต่อการรับงานใหม่ล่าช้า ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2563 ราคาเหมาะสมปี 2563 ที่ 7.20 บาท (อ้างอิง PE-1SD ที่ 14 เท่า น้อยกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 19.3 เท่า)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X