> SET > IVL

13 พฤษภาคม 2020 เวลา 19:08 น.

IVL ค้ำประกันกู้เงินของบ.ย่อยในอินเดียไม่เกิน 50 ล้านเหรียญ หลังรับผลกระทบโควิด

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด(มหาชน) หรือ IVL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้การสนับสนุนทางการเงิน โดยการค้ำประกัน หรือการใช้หนังสือค้ำประกันประเภท StandbyLetter of Credit (SBLC) ในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้แก่บริษัท  Indo Rama Synthetics (India) Limited (IRSL)ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน


ภายหลังจากที่ IVL ได้เข้าซื้อหุ้นและเข้ามาบริหารควบคุมบริษัท IRSL ในเดือน เม.ย.2562 ทำให้ผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของบริษัท IRSL เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น โดย IVL ได้แต่งตั้งทีมผู้บริหารชุดใหม่ใน IRSL เพื่อบริหารจัดการในการดำเนินธุรกิจซึ่งได้มีการปรับปรุงในเรื่องต่างๆ ภายในบริษัท IRSL ได้แก่การเพิ่มขีดความสามารถในการใช้กำลังการผลิต การปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานให้ดีขึ้น การรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้คงที่อย่างสม่ำเสมอ และการขยายฐานลูกค้า 


ทั้งนี้ IRSL ได้มีการรีไฟแนนซ์หนี้ที่ค้างชำระกับธนาคารต่างๆ ในประเทศอินเดียและจัดการลดต้นทุนทางการเงิน โดยสินเชื่อวงเงินกู้ยืมในระยะยาวลดลงในอัตรา 8% ต่ปี และสินเชื่อวงเงินกู้ยืมระยะสั้นเพื่อใช้หมุนเวียนกิจการ ลดลงในอัตรา 2.5% ต่อปี 


โดย IRSL มีแผนที่จะขยายการใช้กำลังการผลิตเป็น 70% ภายในเดือน มี.ค.2563 แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แผนจึงถูกเลื่อนออกไป โดยโรงงานผลิตของ IRSL ซึ่งตั้งอยู่ที่  Butibor ใกล้กับเมืองนาคปุระ รัฐมหาราษฎระ ประเทศอินเดีย ซึ่งปัจจุบันได้มีคำสั่งให้มีการปิดพื้นที่ทั้งหมดในรัฐมหาราษฏระ นับตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.2563 เป็นต้นไป จึงส่งผลให้โรงงานต้องหยุดการผลิตด้วยเช่นกัน ทั้งนี้การเริ่มต้นและการเพิ่มกำลังการผลิตในอนาคตนั้น จะถุูกปรับให้สอดคล้องกับการกลับเข้าสู่สภาวการณ์ปกติหลังจากที่มีการยกเลิกคำสั่งการปิดพื้นที่แล้ว รวมถึงควมต้องการในด้านต่างๆ จากอุตสาหกรรมปลายน้ำ 


ปัจจุบันมีเพียงเครื่องจักรประเภท texturizingจำนวนเล็กน้อยเท่านั้นที่ยังคงทำงานในบริษัท IRSL เพื่อใช้เก็บวัตถุดิบเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ประเภท POY ที่ยังมีอยู่ในสต๊อก 


จากความสูญเสียในเรื่องของยอดขายและไม่สามารถดำเนินการผลิตได้ อันเกิดจากสาเหตุของการปิดพื้นที่นที่เป็นเวลาเกือบ 2 เดือน อันเนื่องมาจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้บริษัท IRSL มีความต้องการสภาพคล่องทางการเงินเพิ่มขึ้น บริษัท IRSL จึงมีความประสงค์ที่จะขอวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติม จำานวนเงินไม่เกิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากธนาคารต่างๆ ในประเทศอินเดีย เพื่อที่จะนำมาใช้ในการบริหารจัดการกับสถานการณ์ ภายใต้คำสั่งการปิดพื้นที่และการเริ่มดำเนินการผลิตอีกครั้ง ซึ่ง IVL ในฐานะผู้มีอำนาจควบคุมการบริหารจัดการ สามารถใช้ประโยชน์จากความสัมพันธ์กับบริษัทต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วโลก ในการสนับสนุนด้านสินเชื่อครั้งนี้ 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X