> SET > GPSC

14 สิงหาคม 2020 เวลา 09:51 น.

GPSC เผยบ.ลูกเตรียมซื้อหุ้น 90% โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในไต้หวัน ขนาด 55.8 MW

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าบริษัท Tatung Co., Ltd. (“Tatung”) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน ไประกาศการประชุมคณะกรรมการของ Tatung ซึ่งได้อนุมัติการขายหุ้น 90% ของบริษัท Sheng Yang Energy Co., Ltd.(หุ้นที่ซื้อขาย) ซึ่งถือโดยบริษัท  Tatung Forever Energy Co., Ltd. (“TFE”) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Tatung  ให้แก่บริษัท โกลบอล รีนิวเอเบิล เพาเวอร์ จำกัด หรือ GRP ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ GPSC 


ทั้งนี้ Sheng Yang Energy Co., Ltd. มีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ภายใต้การบริหารจัดการ รวมกำลังการผลิตติดตั้งทั้งสิ้น 55.8 เมกะวัตต์ (MW) โดยเป็นโรงไฟฟ้าที่ดำเนินการแล้ว 53.8 MW 


ในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาต่อรองมูลค่าของหุ้นที่ซื้อขาย และรายละเอียดอื่นๆ ของสัญญาซื้อขายหุ้น เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท พิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวต่อไป โดยการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ เล็งเห็นถึงศักยภาพของโครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่บริษัท  Sheng Yang Energy  Co., Ltd. บริหารจัดการอยู่ และยังเป็นการลงทุนที่สอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจพลังงานหมุนเวียนของบริษัทในต่างประเทศ และช่วยพัฒนาความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X