> SET > JMT

11 กันยายน 2020 เวลา 10:35 น.

หุ้น JMT ร่วงเกือบ 7% หลังเพิ่มทุน โบรกฯ มองผลกระทบไม่สูงเทียบกับโอกาสเติบโต

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ราคาปรับตัวลง 6.98% "ทรีนีตี้" แนะนำซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลง แม้ในระยะสั้นจะได้รับผลกระทบจากการเพิ่มทุน แต่ผลกระทบจาก Control Dilution ที่ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับโอกาสในการเติบโต


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น JMT เช้าวันนี้ อยู่ที่ 30 บาท ลบ 2.25 บาท หรือ 6.98% โดยระหว่างวันราคาลงมาต่ำสุดที่ 28.25 บาท มีมูลค่าการซื้อขาย 811.94 ล้านบาท 


บล.ทรีนีตี้ แนะนำซื้อเมื่อราคาหุ้นอ่อนตัวในหุ้น JMT โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 35 บาทต่อหุ้น การที่คณะกรรมการ JMT อนุมัติการ JMT-W3 และการเพิ่มทุนแบบ General Mandate ในส่วนของการออก JMT-W3 นั้นจะจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน จำนวนไม่เกิน 100 ล้านหน่วย โดยมีราคาใช้สิทธิที่ 42 บาท มีอายุ 1 ปี 6 เดือน ซึ่งราคาใช้สิทธิสูงกว่าราคาหุ้นปัจจุบันจึงไม่มี Price Dilution และมี Earning Dilution ที่ราว 10% 


ขณะที่การเพิ่มทุนแบบ General Mandate นั้น แบ่งเป็นการเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (RO) ไม่เกิน 267.45 ล้านหุ้น และเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ไม่เกิน 89.15 ล้านหุ้น โดยปัจจุบันยังไม่กำหนดราคาเพิ่มทุน จึงยังไม่สามารถคำนวณ Price Dilution ได้ แต่มี Earning Dilution ราว 40% และ Control Dilution ราว 9% 


ฝ่ายวิจัย คาดว่าการประกาศเพิ่มทุนดังกล่าวอาจส่งผลเชิงลบด้าน Sentiment ราคาหุ้นในระยะสั้น อย่างไรก็ตามผลกระทบจาก Control Dilution ที่ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับโอกาสในการเติบโต ทำให้ฝ่ายวิจัยฯ ยังมองประเด็นดังกล่าวไม่น่ากังวลมาก ยังคงรอรายละเอียดของราคาเพิ่มทุน เพื่อทบทวนราคาเป้าหมาย โดยปัจจุบันยังคงราคาเป้าหมายเดิมที่ 35 บาท สำหรับราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside ไม่มากจากราคาเป้าหมาย จึงแนะนำเพียง "ซื้อเมื่ออ่อนตัว"


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X