> SET > JMART

09 ตุลาคม 2020 เวลา 09:53 น.

JMART ได้ปัจจัยบวกการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ + 5G ในอนาคต

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS มองปัจจุบันมีพัฒนาการเกี่ยวข้องเทคโนโลยี 5G ต่อเนื่อง เริ่มจากการเปิดตัวแพ็คเกจบริการ 5G ของ ADVANC และ TRUE ในช่วงสัปดาห์ก่อน ตามด้วยกำหนดการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่วันที่ 13 ต.ค. 63 ที่เปิดเผยช่วงต้นสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ ยังมีในส่วนการเปิดตัวมือถือรองรับ 5G ได้ในกลุ่มผู้ผลิตจีน เช่น Xiaomi, Oppo, Vivo, Huawei ประเด็นดังกล่าวถือเป็นบวกต่อกลุ่มผู้จำหน่ายสินค้ามือถือในตลาด อาทิ COM7, JMART, SPVI, CPW รวมถึงผู้จำหน่ายสินค้าไอทีกลุ่มค้าส่ง คือ SYNEX และ SIS เชื่อว่าในกลุ่มดังกล่าว JMART เป็นผู้ที่มีโอกาสจะได้รับประโยชน์สูงเป็นลำดับต้น เนื่องจาก


1. เป็นบริษัทเดียวที่เน้นจำหน่ายสินค้าโทรศัพท์มือถือเป็นหลักและครอบคลุมทุกแบรนด์ บวกกับ มีช่องทางขายในเครือที่หลากหลาย คือ ทั้งหน้าร้าน JMART, ลูกตู้ในพื้นที่เช่า IT Junction ของ J (ถือหุ้น 75%) และการขายตรงผ่านช่องทาง SINGER (ถือหุ้น 30%) นอกจากนี้ JMART เป็นพันธมิตรกับ ADVANC ซึ่งมีความพร้อมบริการ 5G สูง คาดช่วยดึงลูกค้าที่สนใจ 5G เข้ามาซื้อสินค้ากับทางกลุ่มได้ อีกทั้งยังมีอานิสงส์ความต้องการซื้อที่จะเพิ่มสูงขึ้นจากมาตรการช็อปดี มีคืน นอกจากนี้ จุดเด่นที่เหนือรายอื่น คือ 


2. การที่มีธุรกิจการเงินในเครือ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อสินค้ารุ่นใหม่มาใช้ก่อน ตามกระแสความนิยม ภาพรวมเชื่อว่า ธุรกิจในกลุ่ม JMART จะสร้างกำไรระดับสูงสุดต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นประเมินงวด 3Q63 ที่ราว 200 ล้าน บาท เติบโต 20.4%qoq และ 77%yoy จะเพิ่มขึ้นมากกว่านั้นในงวด 4Q63 ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิด Upside กำไรปกติที่ฝ่ายวิจัยประเมินปี 2563 ราว 625 ล้านบาท


ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบัน แม้ปรับตัวขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ซื้อขายกันที่ PER’64 ราว 18.5 เท่า ยังต่ำกว่า COM7 ที่ซื้อขาย 35.2 เท่า มูลค่าพื้นฐานปี 2564 อิงวิธี Sum of The Part ที่ 18 บาท (อิงมูลค่าพื้นฐาน JMT 31 บาท, SINGER 17.7 บาท (อิง Consensus) และ J ที่ 1.27 บาท)  ยังมี Upside เหลือลงทุนได้เกือบ 10% แต่หากอิงราคาหุ้นปัจจุบันของบริษัทลูกๆ คือ JMT ที่ 36.25 บาท SINGER ที่ 16.2 บาท และ J ที่ 1.27 บาท มูลค่าหุ้น JMART จะอยู่ที่ราว 20 บาท  จึงแนะนำ ซื้อ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X