> SET > FPT

13 พฤศจิกายน 2020 เวลา 12:48 น.

FPTคาดปี64 ธุรกิจฟื้นตัว

ทันหุ้น - FPT เผยทิศทางธุรกิจปี 2564 แวร์เฮ้าส์ - อสังหาฯแนวราบ - กลุ่มรีเทลยังเติบโตได้ดี โดยแผนธุรกิจยังเฝ้าระวังในเรื่องของเศรษฐกิจและการเมือง แม้ค้นพบวัคซีนต้านโควิด-19 แล้ว ส่วนรายได้ยอมรับปีนี้ต่ำกว่าปีที่แล้วประมาณ 5%


นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมรายได้ปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่าปีที่แล้วประมาณ 5% หรืออยู่ที่ 20,490 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 21,571 ล้านบาท ด้านอัตรากำไรคันต้นคาดว่าจะลดลงประมาณ 13.6% จากปีก่อนอยู่ที่ 14.4% ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีการค้นพบวัคซีนต้านโควิด-19 แล้ว บริษัทก็มองว่ายังต้องเฝ้าระวังในเรื่องของเศรษฐกิจและการเมือง


สำหรับทิศทางธุรกิจในด้านต่างๆ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม”ปัจจุบันมีบริษัทมีโครงการที่อยู่อาศัยทั้งหมด 60 โครงการ มียอดขายที่รอรับรู้รายได้รวมที่ราว 2,500-2,800 ล้านบาท  กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ท(Hospitality)ปัจจุบันมี จำนวนห้องของโรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ 1,100 ห้อง ในปี 2564 ยังมีความท้าทายแต่บริษัทโชคดีที่ไม่ได้พึ่งพานักท่องเที่ยวมากนัก


ทั้งนี้บริษัทมองว่า ในปี 2564 ยังสามารถเติบโตได้ตามตลาดอีคอมเมิร์ซ และการจัด Distribution center ซึ่งสิ่งที่บริษัทจะต้องทำคือจะต้องสร้างแวร์เฮ้าส์เพื่อรองรับความต้องการประกอบในปีหน้ากับจะมีการขายสินทรัพย์เข้ากอง FTREIT เพิ่มในช่วงที่เหลือของปีอีกราว 3,000 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 2,800 ล้านบาท เพื่อสร้างการเติบโตมากขึ้นในอนาคต


กลุ่มธุรกิจ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล” แบ่งออกเป็น กลุ่มอาคารสำนักงาน(Office) ในปี 2564 ความท้าทายจะอยู่ที่ความต้องการออฟฟิศสำนักงานจะลดน้อยลงหรือไม่ ซึ่งผู้ประกอบการอาจจะมีการลดค่าใช้จ่ายลด โดยบริษัทต้องเจรจากับลูกค้าเผื่อจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและบริหารจัดการเรื่องของเงินทุนให้มากขึ้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X