> เคาะไปคุยไป > HANA

19 พฤศจิกายน 2020 เวลา 06:40 น.

เคาะ HANA

เคาะไป คุยไป By ASL เราแนะนำ HANA ครับ โดยผลประกอบการงวด 3Q63 HANA ได้รายงานกำไรสุทธิที่ 367 ล้านบาท ลดลง 4%YoYโดยมีรายได้ลดลง 7%YoY จากหน่วยผลิต PCBA ที่กัมพูชา และหน่วยการผลิต IC ที่จีน ที่หดตัวมากกว่า 20%YoY ทั้งนี้อัตราการทำกำไรขั้นต้นส้นงวด 3Q63 เท่ากับ 12%เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 11% เนื่องจากมีการ reclassificationจากค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเป็นต้นทุนขายมูลค่า 32 ล้านบาทในช่วง 3Q62 ขณะทีลูกหนี้การค้ามีการตั้งค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญในงวดนี้เพิ่มขึ้นมาที่ 5.89 พันล้านบาท เทียบกับ 5.6 พันล้านบาท ในปีก่อน สะท้อนความเปราะบางของภาวะเศรษฐกิจโลก ทั้งนี้ระยะเวลาเรียกเก็บหนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยมาอยู่ที่ 64 วัน


ทั้งนี้ HANA ได้รับ sentiment เชิงบวกจากการเปิดตัวNew iPhone 12 นอกจากรองรับ 5G ที่เป็น Features ใหม่ ยังมี Part ที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ Sensor ต่าง ๆ ในตัวเครื่อง เช่น LiDAR เป็นต้น ซึ่ง HANA เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนในกลุ่ม Sensor ที่ส่งให้กับกลุ่มสมาร์ทโฟนดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีความต้องการในการใช้ Semiconductor ตลาดโลกซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขนำเข้าและส่งออกของจีน เดือนก.ย.ที่เร่งตัวขึ้นโดดเด่น ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก Tech supply chain ที่มีความต้องการสูง นอกจากนี้เชื่อว่าหลังไบเดนเข้ารับตำแหน่ง ปธน. อย่างเป็นทางการ ผลกระทบที่เคยเกิดขึ้นกับ HUAWEI จะลดลง สงครามการค้าคลายตัว ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการ 4Q63 – 1Q64 จะเติบโตต่อเนื่องตาม cycle ที่เร่งการผลิต smart phone


เราแนะนำ “เคาะ” ครับ ปรับทดสอบและสร้างฐานราคายืนSMA200วันได้อย่างมีนัยสำคัญ ระยะสั้นกลับตัวขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาวยาวปิดยืนเหนือ SMA10 วันขึ้นมามีโอกาสเกิด Buy Sig. แนวรับ neck line สำคัญ 38.25-38.00 ยืนเหนือมั่นคงเป็นจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบ แนวต้านจิตวิทยา 40.00 ผ่านยืนเป็นสัญญาณบวกรูปแบบ U-Shape


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน / แนวต้าน 40/42 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 38/36.50 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X