> SET > S

23 พฤศจิกายน 2020 เวลา 14:25 น.

S เผยจะขายหุ้น NVD ให้กลุ่ม “สมวัฒนา” จำนวน 51.56% ที่ราคา 2.52 บาท

ทันหุ้น –บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)  S แจ้งว่าจากสภาวะวิกฤติเศรษฐกิจทั่วโลกส่งผลให้หลายอุตสาหกรรมหดตัว ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แนวราบยังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับบริษัท ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา จึงอนุมัติให้บริษัทลงนาม MOU ระหว่างบริษัทและกลุ่มผู้ถือหุ้นใน NVD เพื่อศึกษารายละเอียดและความเป็นไปได้ที่เกี่ยวข้องกับหุ้นที่ทั้งสองฝ่ายถืออยู่ใน NVD


ขณะนี้คู่สัญญาได้ดำเนินการตามเงื่อนไข MOU และได้ข้อสรุปในวันนี้ว่าบริษัทจะขายหุ้นสามัญใน NVD จำนวน 51.56% ในราคาหุ้นละ 2.52 บาท คิดเป็นเงินรวม 1.79 พันล้านบาท โดยคาดว่าบริษัทและกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะซื้อขายหุ้น NVD แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 25633 ซึ่งจะทำให้ NVD สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของ S


ด้านบริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ NVD แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งสองกลุ่ม คือบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น 51.56% และกลุ่มสมวัฒนา ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น NVD ในสัดส่วน 20.74% เข้าลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อซื้อหุ้นทั้งหมดใน NVD ตามที่ผู้ถือหุ้นอีกฝ่ายถืออยู่ โดยวิธีการประมูลเสนอราคาลับ ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (23 พ.ย.)


ทั้งนี้ กลุ่มสมวัฒนาจะเข้าซื้อหุ้น 51.56% จาก S ในราคาหุ้นละ 2.52 บาท คาดว่าจะดำเนินการซื้อขายหุ้นในเดือนธันวาคม 2563ภายใต้การยินยอมจากบรรดาเจ้านี้ของบริษัทก่อนการเข้าทำธุรกรรมซื้อขายหุ้น ภายหลังการซื้อขายหุ้นบนกระดานรายใหญ่ครั้งนี้แล้วเสร็จจะทำให้กลุ่มสมวัฒนา ถือหุ้นใน NVD เพิ่มเป็น 72.30% และ S จะไม่มีหุ้นเหลืออยู่ในบริษัท ขณะที่กลุ่มสมวัฒนามีหน้าที่ต้องจัดทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทต่อไป


อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างฝ่ายบริหารและการดำเนินงานของบริษัท อันเนื่องมาจากการเข้าทำธุรกรรมซื้อขายหุ้นในครั้งนี้แต่อย่างใด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X