> บาดตาเซียน > SAWAD

26 พฤศจิกายน 2020 เวลา 06:40 น.

SAWAD – นี่แหละ หลังพิงฝา(…?)

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ถ้าจะเอาแบบเต็มๆ ไม่ต้องมีเครื่องหมายสงสัย ให้ต้องหาไปหา คำตอบ ก็ต้องบอกว่า “หลังพิงฝา(หรั่ง)” นั่นแหละครับ แปลว่า ตลาดหุ้นไทยตอนนี้ ถ้าจะอ่อนตัวลงมา หรือ มีการถอยหลังนั้น ก็จะมีอาการ หลังพิงฝา เรียกว่า ลงไม่มาก ก็จะเจอหลักหรือกำแพง หรือฝายันไว้ได้ ซึ่งตอนที่เขียนอยู่นี้ เหนือเมฆก็ยังไม่เห็นนะครับว่า ยอกซื้อขายแยกรายกลุ่ม จะออกมายังไง แล้วฝรั่ง หรือ นักลงทุนต่างชาตินั้น จะเล่นทางซื้อขายมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าออกมาซื้อสุทธิ ก็นั่นแหละ เริ่มมีนัยสำคัญ เพราะเริ่มเล่นทางซื้อต่อเนื่องมาหลายวันแล้ว… หรือ ในแต่ละวัน ระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย ก็ลองๆ สังเกต หุ้นใน Most Active จะเอา 20 อันดับแรก หรือ 30 อันดับแรก ก็ได้ ถ้าเป็นหุ้นหลักๆ หุ้นใหญ่ๆ แล้วเขียวๆ หรือราคาบวกๆ อยู่นั้น ก็นั่นแหละ เข้าใจไว้ส่วนหนึ่งได้เลยว่า ฝรั่งเริ่มจะมา… แม้ว่าตลาดจะผันผวนยังไง ขึ้นไปแรงๆ แล้วเจอแรงขายจนอ่อนตัวแบบให้ตกใจยังไง แต่ถ้าหลังพิงฝา(หรั่ง) แล้วนั้น ก็อาจจะพลิกลงจริง คงจะยากหน่อย… แต่มันจะแฝงอาการผันผวนให้หลายๆ ท่านถึงกับเสียวๆ เหมือนกับเล่นรถไฟเหาะตีลังกา ยังไงยังงั้นเลยก็ว่าได้… แต่ก็ยังแปลกดีนะ ยังคงมีคำถามเดิมๆ ที่เคยเจอบ่อยๆ จากหลายคน ที่จะถามว่า มีข่าวอะไรไหม หรือ เกิดอะไรขึ้น ทำไมตลาดลงแรงจัง นั่นแค่ลงในวันเองนะ ยังถามเลย นี่ถามลงหลายวัน ไม่รู้จะถามอะไรยังไงนะนั่น… ก็อย่างที่เคยมีมุมมองไปว่า อย่ามองว่า หุ้นของท่าน หรือ ตลาดในคติของท่าน จะต้องเล่นทางขึ้นอย่างเดียวสิ ขึ้นมาแรง ขึ้นมาสูง ถึงแนวต้าน แล้วเจอบรรยากาศมาคุ มันก็ต้องมีบ้าง

 

ดูตามเกม… เหมือนที่เคยกล่าวออกสื่อฯ ไปก่อนหน้านี้ หลายๆ ครั้งแล้วว่า ถ้าอยากซื้อ ในช่วงเวลาตลาดลงๆ จนไม่อยากรอ ซึ่งก็แถวๆ 1200+/- ในตอนนั้น ต้องมองกลุ่มธนาคารและการเงิน


แนวรับ : … 57.5-56.0 หรือ ยืน 58.0 ก็ไม่แพงในการเก็ง

เป้าหมาย : …  65.0-66.0 เป็นเป้าหมายของการเล่นรอบเก็ง

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X