> เป้าลงทุน หุ้นคาร์บอนต่ำ > MEGA

29 พฤศจิกายน 2020 เวลา 11:00 น.

MEGA หุ้นยานอกกระแส ที่มีแววเข้าสู่ขาขึ้น

หุ้น MEGA หรือ บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ทั้งยาและสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ สำหรับนักลงทุนที่อยู่ในตลาดหุ้นน่าจะรู้จักหุ้นตัวนี้เป็นอย่างดี แต่สำหรับ Single Stock Futures แล้ว MEGA ถือเป็นหุ้นอ้างอิงนอกกระแสตัวนึงเลยก็ว่าได้ เนื่องจากจำนวนสถานะคงค้างไม่มาก แม้ว่าเข้าสู่กระดาน TFEX ได้ปีกว่าแล้วก็ตาม


ทำไมเราถึงให้ความสนใจ MEGA ? จริงๆแล้ว เราจับสังเกตหุ้นที่กำลังฟอร์มตัวเป็นขาขึ้นหลายตัวมาก เพราะในขณะที่ SET เป็นขาขึ้น หุ้น Big Cap. หลายตัวเป็นขาขึ้นพร้อมๆกัน แต่สำหรับ MEGA มีความพิเศษตรงที่มีผลการดำเนินงาน Q3/63 ดี เพราะมีกำไรสุทธิเติบโตทั้ง QoQและ YoY รวมไปถึงกำไรสุทธิราย 9 เดือนปี 63 ก็เติบโตเมื่อเทียบกับปี 62 ด้วย


ตามรายงานผลการดำเนินงาน Q3/63 ระบุว่า MEGA มีรายได้จากการดำเนินงาน 3,381 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 2,848 ล้านบาทใน Q3/62 หรือเพิ่มขึ้น +18.7% YoYส่วนรายได้จากการดำเนินงาน 9 เดือนปี 63 MEGA รายงานไว้ที่ 9,091 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 8,078 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น +12.5% เมื่อเทียบกับปี 62โดยเป็นการเพิ่มขึ้นของลูกค้าใหม่ และยอดขายผลิตภัณฑ์ Maxxcare เพิ่มขึ้น รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ของ Mega We Care ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น


ภาพรวมกำไรสุทธิ Q3/63 MEGA รายงานไว้ที่ 397 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 305 ล้านบาทใน Q3/62 หรือเพิ่มขึ้น +30% YoY และกำไรสุทธิงวด 9 เดือนปี 63 เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1,007 ล้านบาทจาก 872 ล้านบาทในปี 62 หรือเพิ่มขึ้น 15.5% YoYสะท้อนให้เห็นการเติบโตของMEGA และมีความเป็นไปได้ว่ากำไรสุทธิปี 63 จะแซงหน้าปี 62 ที่ทำผลงานไว้ 1,138 ล้านบาทได้


ด้วยเหตุที่เทรนด์การดูแลสุขภาพที่กำลังเติบโตในประเทศไทย บวกกับการขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศ โดยเริ่มจากแถบ CLMV เป็นคีย์สำคัญที่ทำให้ MEGA มีผลการดำเนินงานดีขึ้นส่งผลให้MEGA มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงมีมุมมองต่อธุรกิจของ MEGA ว่ามีความสนใจหากต้องการลงทุนระยะยาว


หากวิเคราะห์ด้วยมุมมองทางเทคนิคสำหรับการซื้อขาย Single Stock Futures พบว่า ราคาหุ้น MEGA เริ่มฟอร์มตัวเข้าสู่ขาขึ้น หลังจากทะลุแนวต้านสำคัญบริเวณ 35 บาทขึ้นมา แล้วค่อยๆ เรียงตัวเหนือเส้นแนวรับที่เพิ่งเบรคขึ้นมาได้ เป็นการคอนเฟิร์มว่าราคาเริ่มเข้าสู่ขาขึ้นมาระยะนึงแล้ว


ทั้งนี้ นักลงทุนที่สนใจซื้อขาย Single Stock Futures สามารถเปิดสถานะ Long ใน MEGA Futures ได้บริเวณ 35-36 บาท กำหนดจุด Stop Loss แรกที่ 34 บาท และมีเป้าหมายทำกำไรที่แนวต้าน 39-40 บาท


หมายเหตุ:ราคาหุ้น ณ วันที่ 26 พ.ย. 63

ที่มา : บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X