> SET > GUNKUL

05 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 10:51 น.

ส่องหุ้น GUNKUL เติบโตได้จากการเดินหน้าขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าและ EPC

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST ระบุถึง บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาโครงการเพิ่มเติมอีกราว 200MW ในต่างประเทศ (เราคาดเป็นโครงการ solar farm และ wind farm ในเวียดนาม) โดยจะเห็นความคืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญในปี 2021E และยังคงเป้าหมายมีกำลังผลิตครบ 1,000MW ภายในปี 2022E ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ราว 600MW และผู้บริหารประเมิน potential projects ที่บริษัทสามารถเข้าร่วมทั้งในและต่างประเทศราว 600-900MW โดยจะแจ้งตลาดเพิ่มเติมหลังมีพัฒนาการที่สำคัญ


หลัง ทบ. ร่วมกับ กฟผ. แจ้งข่าวพร้อมพัฒนาโครงการ Solar farm ในพื้นที่ราชพัสดุซึ่งมีศักยภาพทำได้ถึง 30GW ผู้บริหารมองเป็นโอกาสในการหาโครงการเพิ่มเติมและพร้อมเข้าร่วม อย่างไรก็ตามคาดว่าโครงการดังกล่าวต้องใช้เวลาก่อนที่จะสามารถลงรายละเอียดได้ เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่และอาจต้องรอบรรจุเข้าใน PDP ฉบับใหม่ก่อน ในขณะที่ตามความเห็นเราเชื่อว่าโครงการดังกล่าวหากเกิดขึ้นจริงน่าจะเป็นขนาดที่น้อยกว่า 30GW อยู่มาก โดยอิงความต้องการไฟฟ้าในประเทศและประเภทโรงไฟฟ้าซึ่งยังไม่ต้องการ solar farm ขนาดใหญ่ในระยะสั้น


ปัจจุบันบริษัทมี backlog ราว 8.5 พันล้านบาท (ทยอยรับรู้ราว 2-3 ปี) และยังคงเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐอย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารประเมิน backlog ใน 1H21 มีโอกาสขึ้นสู่ระดับ 1.0 หมื่นล้านบาทได้ พร้อมประเมินปี 2021E รับรู้รายได้ราว 2.8-3.0 พันล้านบาท (เราประเมิน downside จำกัด เนื่องจากประมาณการดังกล่าวของผู้บริหารรวมรายได้จากโครงการกรุงเทพธนาคมซึ่งมีประเด็นรับรู้รายได้ล่าช้าเข้ามาเพียง 8-10% เท่านั้น) ในขณะที่ระยะยาวโอกาสในการได้รับงานใหม่ยังเปิดกว้างโดยเฉพาะงานจาก PEA ซึ่งบริษัทมี track record ที่ดี มีงานรอประมูลอีกกว่า 3.0 หมื่นล้านบาทในช่วง 2021E-2024E


มีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มการขยายตัวของรายได้และกำไรของบริษัท โดยยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2020E ที่ราว 1.3 พันล้านบาท (-38% YoY) (4Q20E ประเมินกำไรปกติที่ 416 ล้านบาท +91% QoQ จากกระแสลมทีกลับมาเร่งตัวในไตรมาสนี้ ในขณะที่ปี 2021E ประเมินกำไรปกติที่ราว 2.4 พันล้านบาท (+84% YoY) หนุนโดยงาน backlog ที่มากขึ้นและกระแสลมกลับสู่ภาวะปกติหนุนผลประกอบการโรงไฟฟ้าลม


ราคาเป้าหมาย 3.25 บาท อิงวิธี SOTP 1) ธุรกิจ Power producer อิง DCF (WACC 5.7% No TG) ได้มูลค่า 2.90 บาท 2) ธุรกิจ EPC อิงวิธี PER (ใช้ PER 16X เที่ยบเท่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม Construction service ย้อนหลัง 5ปี -1SD) upside คือการได้โครงการใหม่เพิ่มเติมโดยระยะสั้นรอผลเจรจา 200MW คาดเห็นความคืบหน้าในปี 2021E


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X