> SET > SA

29 มีนาคม 2021 เวลา 10:13 น.

SAแบ็กล็อกหนุนโค้งแรก ลุยโครงการใหม่7พันล.

ทันหุ้น - SA ส่งซิก Q1/2564 สดใส โครงการรอโอนเพียบ พร้อมเดินหน้าผุดของใหม่อีก 7 พันล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่ม จากเดิมกว่า 7 พันล้านบาท กินยาวถึงปี 2566 ด้านคอนโดหรูย่านรามอินทรามีผู้สนใจยอดจองแล้วเกือบ 100 ยูนิต ดีเดย์เปิดตัวทางการ 15 พฤภาคมนี้ ด้านโบรก แนะ“ซื้อ” เคาะเป้าหมาย 9.25 บาท


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่าบริษัทคาดแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/2564 ปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากธุรกิจมียอดขายที่รอโอน (Backlog) ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก นอกเหนือ จากรายได้ส่วนอื่นๆ ที่ปรับตัวดีขึ้น


ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่กว่า 7 พันล้านบาท จากโครงการในทำเลต่างๆ อาทิ คอนโดมิเนียม ไซมิส พระราม 9, Siamese KIN Ramintra ฯลฯ โดยน่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปอีก 3 ปีนับจากนี้หรือประมาณปี 2566 อย่างไรก็ดีปี 2564 คาดว่ารายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 4.5 พันล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่ 3.64 พันล้านบาท เพราะธุรกิจมีโครงการที่่รอรับรู้เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับยังมีรายรับจากโครงการที่เปิดใหม่ในช่วงที่เหลือปี2564 เข้าเพิ่มเติมด้วย


ปั้นของใหม่โกยเงิน


บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ในช่วงที่เหลืออีก 3 โครงการ ซึ่งกระจายในโซนกรุงเทพฯและปริมณฑล แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่าอยู่ที่ 2 พันล้านบาท และโครงการแนวราบอีก 2 โครงการ มูลค่าอยู่ที่ 5 พันล้านบาท เพื่อสร้างยอดขายเพิ่มเติมให้กับธุรกิจ ซึ่งในส่วนนี้บริษัทได้มีการจัดหาที่ดินรองรับการพัฒนาไว้แล้ว


ล่าสุดบริษัท ได้เปิดให้จองสิทธิ์อย่างไม่เป็นทางการในโครงการ แลนด์มาร์ค แอท แกรนด์ สเตชั่น (Landmark@Grand Station ย่านรามอินทรา ซึ่งโครงการดังกล่าวมีมูลค่าอยู่ที่ราว 4 พันล้านบาท ปัจจุบันมีผู้จองสิทธิ์มาแล้วเกือบ 100 ยูนิต จากจำนวนที่พักในโครงการดังกล่าวทั้งหมด 1,000 ยูนิต โดยผู้ที่สนใจเพิ่มเติมนั้นสามารถวางเงินจองสิทธิ์ในโครงการข้างต้นอยู่ที่ 50,000 บาทต่อยูนิต และจะมีการกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงวันที่ 15 พฤษาคม2564  โดยตั้งเป้ายอดขายโครงการดังกล่าวราว 200 ยูนิต  ที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคต


จากแผนการดำเนินงานและศักยภาพการการบริหารงานเพื่อผลักดันให้ 'ไซมิส แอสเสท' เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่สามารถครองใจนักลงทุน ด้วยจุดเด่นที่มีความแตกต่างเหนือบริษัทในอุตสาหกรรมเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำโครงการในรูปแบบ Branded Residence หรือการปรับเปลี่ยนโครงการคอนโดมิเนียมธรรมดาให้เป็นโรงแรมระดับ 3-5 ดาว โดยร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Ramada, Ramada Plaza, Crown Plaza, Wyndham เป็นต้น บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มแบรนด์พันธมิตรอีกในอนาคตข้างหน้า


นายขจรศิษฐ์ กล่าวถึงนวทางที่ภาครัฐจะมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ อาทิ วัคซีนพาสปอร์ต ฯลฯ นั้นบริษัทมองว่าเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมการท่องเที่ยวในประเทศ รวมทั้งจะช่วยสนับสนุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ SA อีกทางหนึ่งด้วย


ซ่อนมูลค่าเป้า9.25บ.


ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายที่ 9.25 บาท เนื่องจากมีความแตกต่างจาก Property Developer ทั่วไปในตลาด โดย SA เป็นผู้โครงการพัฒนาอสังหา Branded Residence รายใหญ่สุดและน่าจะเป็นรายเดียวในประเทศไทยที่นำเสนอ Branded Residence ให้กับผู้ที่ต้องการลงทุนและผู้ที่ต้องการที่พักอาศัยในราคาที่จับต้องได้ ส่งผลให้บริษัทฯ มีความสามารถการทำกำไรสูง และมีแนวโน้มกำไรเติบโตสูงสวนทางกลุ่มอสังหาริมทรัพย์


พร้อมกันนี้ทาง SA ยังมีความสามารถสร้างรายได้ประจำเหมือนกลุ่ม Hospitality ทั้งรายได้ค่าบริหารโรงแรม, ธุรกิจ MICE, รายได้จากร้านอาหาร และยังมีครัวกลางไว้ให้บริการ ทั้งหมดมาพร้อม Upside จากการUnlock Value ในธุรกิจดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีมีความสามารถในการหาซื้อทรัพย์สิน เช่น อาคารและที่ดินจาก AMC มาปรับปรุง หรือที่ดินติดสิ่งปลูกสร้างมาปรับพื้นที่ใหม่ และสามารถนำมาบริหารที่ดินจนเกิดประโยชน์สูงสุด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X