> mai > PRAPAT

30 มีนาคม 2021 เวลา 09:20 น.

PRAPATเฮรับเปิดภูเก็ต ออร์เดอร์สินค้าไหลเข้าอื้อ

ทันหุ้น - “PRAPAT” โดดรับอานิสงส์ “ศบศ.” เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ไม่ต้องกักตัว นำร่องภูเก็ต ส่งซิกมีศูนย์ธุรกิจใหญ่ พร้อมฐานลูกค้าโรงแรมกว่า 100 แห่ง คาดคำสั่งซื้อไหลเข้าบริษัท และบริษัทในเครือเพียบ


นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำยาซักรีด น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากกรณีที่ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ.เห็นชอบหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็มเข้าไทยโดยไม่ต้องกักตัว โดยเริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564


นำร่องภูเก็ต


พร้อมนำร่องที่จังหวัดภูเก็ตก่อน ภายใต้โมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ หลังจากนั้นเมื่อเที่ยวในภูเก็ตครบ 7 วันจะสามารถเดินทางออกนอกภูเก็ตได้อย่างไรก็ตามในวันที่ 1 เมษายน 2564 จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ท่องเที่ยวหลักอย่าง จังหวัดภูเก็ต, กระบี่, พังงา, สมุย, พัทยา และเชียงใหม่ ได้ก่อน แต่ให้กักตัวในโรงแรม 7 วันก่อนที่จะออกเที่ยวในจังหวัดนั้นๆได้ขณะที่ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 จะขยายพื้นที่รับต่างชาติแบบไม่กักตัวไปยังพื้นที่อื่นๆ อย่าง กระบี่, พังงา สมุย, พัทยา และเชียงใหม่ โดยใช้แอพลิเคชั่นติดตามตัว


ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่าการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติดังกล่าวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวหลัก จะทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศปรับตัวดีขึ้น รวมถึงส่งผลดีให้กับบริษัทในแง่ยอดขายในจังหวัดนำร่องนั้นปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งบริษัทมีศูนย์ธุรกิจใหญ่อยู่ คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาในบริษัทรวมถึงบริษัทในเครือ อย่าง บริษัท ไทยสจ็วต เซอร์วิสเซ็ส จำกัด หรือTSS ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจให้เช่าและจัดจำหน่ายเครื่องล้างภาชนะ และบริษัท มิสเตอร์พูล จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการจำหน่ายและให้บริการติดตั้งเครื่องจักรอุปกรณ์สำหรับสระว่ายน้ำเป็นต้น


ฐานลูกค้าภูเก็ตอื้อ


“ปัจจุบันตลาดภูเก็ต ถือว่า มียอดขายใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ เป็นยอดขายที่มาจากธุรกิจซักรีดในโรงแรม และกลุ่มครัว โดยบริษัทมีฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มโรงแรมจังหวัดภูเก็ตขนาด 3-4 ดาว กว่า 100 แห่ง และยังมีตลาดร้านอาหารอีกมากมายที่ใช้บริการเครื่องล้างจานบริษัท ขณะนี้ก็เริ่มมีคำสั่งซื้อในกลุ่มครัวเข้ามาบ้างแล้ว” นายวีระพงค์กล่าว


นายวีระพงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการทำตลาดเพื่อรองรับการกลับมาของตลาดท่องเที่ยว ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯมีแผนที่จะนำโปรเจกต์ One Ton Laundry ธุรกิจให้บริการซักรีดแบบครบวงจร ที่บริษัทฯจะจัดหาอุปกรณ์ซักรีดและผลิตภัณฑ์ด้านซักรีดให้บริการแก่กลุ่มคู่ค้าภาคธุรกิจด้านโรงแรมและรีสอร์ท ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าสนใจและอยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมทำโปรเจกต์ One Ton Laundry จำนวน 10 ราย โดยเชื่อว่าหลังจากที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศที่ชัดเจนคาดว่าจะมีลูกค้าจะตัดสินใจร่วมโปรเจกต์ One Ton Laundry มากขึ้น


สำหรับเป้าหมายรายได้ปีนี้ บริษัทยังวางเป้าประมาณการอยู่ที่กว่า 900 ล้านบาท โดยผลของการเปิดบางพื้นที่ท่องเที่ยวประเทศไทยในครั้งนี้ เชื่อว่าจะทำให้บริษัทมียอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X