> SET > GL

07 พฤษภาคม 2021 เวลา 13:13 น.

GL อยู่ระหว่างขายหุ้นของ Bank JTrust Indonesia นำมาชำระหนี้

ทันหุ้น-บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด(มหาชน) หรือ GL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ในความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีความที่ศาลแห่งประเทศสิงคโปร์ ได้ตัดสินให้บริษัท Group Lease Holdings Pte. Ltd หรือ GLH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายบางส่วนให้กับบริษัท J Trust Asia Pte. Ltd หรือ JTA ที่ได้ยื่นฟ้องนั้น บริษัทได้ชำระหนี้ตามคำพิพากษาศาลสิงคโปร์ โดยจ่ายเงินสดจำนวน 7.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 225 ล้านบาท เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2564 ฉะนั้นคงเหลือหนี้ตามคำพิพากษาจำนวน 8.3 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 259 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายๆ ในทางกฏหมาย และบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการขายหุ้นของ Bank JTrust  Indonesia เพื่อนำมาชำระหนี้ดังกล่าว 


เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2560 JTA ได้ยื่นฟ้อง GLH โดยกล่าวหาว่า GLH และจำเลยอื่นๆ ร่วมกันหลอกลวงทำให้ JTA เชื่อว่าสถานะทางการเงินของบริษัทดีกว่าความเป็นจริง จึงได้ตกลงเข้ามาลงทุนในบริษัท ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.พ.2563 ศาลสูงแห่งประเทศสิงคโปร์ ได้มีคำพิพากษายกคำฟ้องของ JTA ที่ฟ้องจำเลยทั้งหมด ฐานละเมิดโดยร่วมกันหลอกลวงให้เข้าทำธุรกรรม พร้อมสั่งให้ JTA ชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ของจำเลย ต่อมา JTA ได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าว และเมื่อวันที่ 6 ต.ค.2563 ศาลอุทธรณ์แห่งประเทศสิงคโปร์ ได้มีคำพิพากษากลับคำพิพากษาของศาลสูงแห่งประเทศสิงคโปร์ โดยตัดสินให้ GLH และจำเลยอื่นๆ ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายบางส่วนจากการลงทุนของ JTA เป็นจำนวน 70 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,187 ล้านบาทนั้น 


เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2564 บริษัทได้เริ่มทำการชำระเงินตามคำพิพากษาศาลสิงคโปร์โดยจ่ายเงินสดจำนวน 37 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,100 ล้านบาท อีกทั้งเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2564 บริษัทได้รายงานว่าได้จ่ายเงินสดจำนวน 17 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 530 ล้านบาท เพื่อชำระหนี้ตามคำพิพากษาดังกล่าว 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X