> IPO > WINMED

11 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:04 น.

WINMED เข้าเทรดวันแรก ราคาเปิดที่ 7.30 บาท เพิ่มขึ้น 135.48% จาก IPO ที่หุ้นละ 3.10 บาท

ทันหุ้น-หุ้นบริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด(มหาชน) หรือ WINMED เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ราคาเปิดอยู่ที่ 7.30 บาท เพิ่มขึ้น 135.48% จากราคา IPO ที่หุ้นละ 3.10 บาท 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น WINMED เช้านี้ ราคาเปิดอยู่ที่ 7.30 บาท เพิ่มขึ้น 4.20 บาท หรือ 135.48% จากราคา IPO ที่หุ้นละ 3.10 บาท ล่าสุดราคาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 6.75 บาท บวก 3.65 บาท หรือ 117.74% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 762.19 ล้านบาท 

กลุ่มบริษัท WINMED ดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์เพื่อการตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัยและ/หรือบำบัดรักษาทางการแพทย์รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อการเก็บรักษาโลหิตและผลิตภัณฑ์ของโลหิตซึ่งบริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิต 23 บริษัท ใน 12 ประเทศ โดยได้รับการแต่งตั้งเป็น Exclusive Distributor จากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำจากทั่วโลก เช่น ประเทศเยอรมนี, สหรัฐ และสเปน เป็นต้นรวมถึงเป็นตัวแทนของบริษัทผู้ให้บริการตรวจวินิจฉัยด้านพันธุศาสตร์จากต่างประเทศสำหรับการให้บริการตรวจสรพันธุกรรมและความผิดปกติของทารกในครรภ์ 


นอกจากนี้ มีบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีที่เกี่ยวกับสุขภาพและสุขอนามัย โดยในปี 2563 บริษัทมีสัดส่วนกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ได้แก่หน่วยงานและห้องปฏิบัติการฯของรัฐบาล ร้อยละ 63 โรงพยาบาล คลินิคและห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ของเอกชนร้อยละ 26 และองค์กรการกุศล เช่น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ร้อยละ 11


WINMED มีทุนชำระแล้ว 200 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 280 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 120 ล้านหุ้นเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ จำนวนไม่เกิน 90 ล้านหุ้นผู้มีอุปการคุณของบริษัท จำนวนไม่เกิน 18 ล้านหุ้น กรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อย จำนวนไม่เกิน 12 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.10 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 372 ล้านบาท โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


บริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเพื่อลงทุนสร้างห้องปฏิบัติการที่ครอบคลุมด้านงานการเตรียมผลิตภัณฑ์เซลล์เพื่อการรักษาด้วยวิธีเซลล์บำบัด (Cell Therapy)ลงทุนสร้างห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X