> SET > CPF

31 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:58 น.

CPF โบรกฯมองกรณีปิดรง. 5 วันที่สระบุรี หลังพนง.ติดโควิด ผลกระทบจำกัด

ทันหุ้น-บล.เอเชียพลัส จำกัด ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF มองว่ากรณีที่มีการตรวจพบคนงานแปรรูปไก่ ที่โรงงานจังหวัดสระบุรี มีการติดเชื้อโควิด 391 คน ทำให้บริษัทปิดโรงงาน 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.-3 มิ.ย. 2564 เพื่อตรวจสอบพนักงานเชิงรุก และทำความสะอาด ในเบื้องต้นฝ่ายวิจัยประเมินผลกระทบดังกล่าวมีจำกัด เนื่องจากการปิดโรงงานแปรรูปดังกล่าวเพียง 5 วัน คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มรายได้รวมปี 2564 เพียง 0.05% และ CPF ยังมีโรงงานแปรรูปไก่อีก 3 แห่ง ที่สามารถช่วยแปรรูปไก่ทดแทนได้บ้าง 


ฝ่ายวิจัยเอเชีย พลัสจึงมองว่าปัจจัยดังกล่าวเป็นปัจจัยที่กดดันระยะสั้น และยังคงแนะนำซื้อหุ้นเพื่อลงทุนระยะกลางถึงยาว โดยมห้ราคาเป้าหมายที่ 42 บาทต่อหุ้น เพราะมองว่าธุรกิจหลักยังดีต่อเนื่องในปีนี้ โดยคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 จะอ่อนตัวลง 1.4% แต่ก็ถือว่าเป็นกำไรที่ดีมากต่อเนื่องคาดธุรกิจสุกรและกุ้งดีต่อเนื่อง และช่องทางการขายสินค้่าผ่านโลตัสมากขึ้น ขณะที่ผลดำเนินงานไตรมาส 2/64 คาดว่าจะยืนสูงต่อเนื่องจากไตรมาส 1/64จากแนวโน้มธุรกิจสุกร และไก่ยังขยายตัวต่อเนื่อง นอกจากนี้ราคาหุ้นปัจจุบันมี  Valuation น่าสนใจ มีค่าพี/อี เรโช เพียง 8 เท่า 


ราคาหุ้น CPF เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 27.00 บาท ลบ 0.25 บาท หรือ 0.92% มีมูลค่าการซื้อขาย 643.95 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X