> SET > BAM

11 มิถุนายน 2021 เวลา 10:01 น.

BAM โบรกแนะเข้าลงทุน ผ่านจุดต่ำสุดงวด Q1/64 ไปแล้ว

ทันหุ้น - บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์ หุ้น ริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM แนวโน้มผลการดําเนินงานจะฟื้นตัวชัดเจนตั้งแต่งวด Q2/64 จากแนวโน้มการจัดเก็บกระแสเงินสดได้มากขึ้นจากการเร่งขาย NPAs ผ่านช่องทางออนไลน์และการทําโปรโมชั่นส่งเสริมการขายมากขึ้นราคาหุ้นปรับฐานไปกว่า 15% ในช่วง 4 เดือนสะท้อนความเสี่ยงไปมาก ยังแนะนําซื้อ


ภาพรวมธุรกิจจะฟื้นตัวในช่วงที่เหลือของปี 2564 แนวโน้มธุรกิจของ BAM จะฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่งวด Q2/64 ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หนุนการจัดเก็บเงินสด (Cash Collections) ดีขึ้น โดย BAM ยังคงเป้าการจัดเก็บเงินสดปี 2564 ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% yoy และได้ตั้งเป้าการจัดเก็บเงินสดงวด Q2/64 ไว้ที่ 4.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 35% qoq และ 47% yoy จากกลยุทธ์การเน้นขาย NPAs มากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ เนื่องจากเป็นสินค้าที่ BAM มีพร้อมขายอยู่แล้ว ทั้งนี้ แม้ปัจจุบันกรมบังคับคดีจะปิดการขายทอดตลาดในบางสาขา (เฉพาะพื้นที่ที่มีการระบาดของโควิดรุนแรง แต่งานเอกสารยังทำได้เหมือนเดิม) ในเดือนเม.ย.-มิ.ย.64 กระทบการขาย NPLs ของ BAM บ้าง (สัดส่วนรายได้การขาย NPLs ผ่านกรมบังคับคดีราว 18% ของรายได้รวม) ทั้งนี้ คาดว่ากรมบังคับคดีจะกลับมาเปิดขายทอดตลาดได้ในงวด 2H64 หลังการกระจายวัคซีนได้มากขึ้น


ภาพรวมผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวตั้งแต่งวด Q2/64 คงประมาณการ คาดกำไรสุทธิปี 2564-65 จะฟื้นตัวถึง 44.3% yoy และ 18.9% yoy จากแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัว หนุนการจัดเก็บเงินสดได้เพิ่มขึ้น โดยคาดกำไรสุทธิงวด Q2/64 จะฟื้นตัวชัดเจนทั้ง QoQ และ YoY จากแนวโน้มการรับรู้เงินค่างวดก้อนที่ 2 ราว 450 ล้านบาท (ลูกค้าแบ่งชำระ 2 งวด) ของ NPAs ก้อนใหญ่ที่ขายไปแล้วใน Q4/63


แนะนำเข้าลงทุน...ผ่านจุดต่ำสุดในงวด Q1/64 ไปแล้ว กำหนด FV ปี 2564 เท่ากับ 23 บาท อิง NAV ที่ 7.3 หมื่นล้านบาท กำหนดอัตราคิดลด 40% จากราคาประเมิน ราคาหุ้นปรับฐานไปกว่า 15% ในรอบ 4 เดือน จนมีค่า PBV เพียง 1.5 เท่า มีส่วนลดจาก PBV ย้อนหลังตั้งแต่เข้า SET ถึง 2SD สะท้อนความกังวลเดียวกับธุรกิจชะลอตัวไปมากแล้ว จึงยังแนะนำซื้อ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X