> SET > INTUCH

11 สิงหาคม 2021 เวลา 10:30 น.

INTUCH ราคาดีดขึ้น โบรกฯ คาดหวังบวกจาก GULF ในระยะสั้น-ยาว

ทันหุ้น-หุ้นบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ INTUCH ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.47% โบรกเกอร์ คาดหวังบวกจากการที่ GULF เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้น จะช่วยหนุนต่อยอดธุรกิจในระยะยาว ขณะที่ระยะสั้นมองว่า GULF ต้องการสร้างศักยภาพผลตอบแทนเงินปันผลเพิ่มขึ้น 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น INTUCH เช้านี้อยู่ที่ 72.25 บาท บวก 6.25 บาท หรือ 9.47% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 76.50 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 1,973.41 ล้านบาท

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากการประชุม GULF หลังการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้น INTUCH ค่อนข้างเป็นไปตามที่คาด คือ GULF กำหนดธุรกิจธุรกิจ INTUCH เป็นหนึ่งในธุรกิจหลักโครงสร้างพื้นฐานดิจิตอล บริษัทร่วมกับธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานพลังงาน และธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานโลจิสติกส์ โดย INTUCH จะมีความสำคัญบทบาทระบบดิจิตอลที่จะมีต่อ 2 ธุรกิจในระยะยาว เช่น รองรับโครงการขายไฟเสรีในธุรกิจพลังงาน การต่อยอดธุรกิจ  Energy Storage รวมถึงระบบท่าเรืออัตโนมัติในธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งอิงเทคโนโลยีคมนาคมแห่งอนาคตของกลุ่มที่พากลุ่มเข้าสู่ยุคดิจิตอล อาทิ 5G ของ ADVANC และดาวเทียมโคจรต่ำ ที่ THCOM มีแผนจะเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการระดับโลกในอนาคต สร้างขึ้นเป็น  Digital Platform จะเป็นบวกที่ช่วยต่อยอดธุรกิจสื่อสารปัจจุบันที่เติบโตช้าลง 


ขณะที่ในระยะสั้นการที่ GULF ค่อนข้างเน้นไปที่สร้างผลตอบแทนจากการลงทุนผ่านการรับเงินปันผล INTUCH คาดว่าจะอยู่หลายแนวทางซึ่งอยู่ระหว่างศึกษา โดยไม่ใช่การพึ่งพาการปรับเพิ่ม Dividend Payout Ratio อย่างเดียว อื่นๆ เช่น กระแสข่าวการขายสินทรัพย์ ADVANC เพื่อตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานก็ถูกนับเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ต้องพิจารณาความคุ้มค่า เช่นเดียวกับแนวทางอื่นๆ ในแง่การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ อย่างไรก็ตามทั้งหมดจะอยู่บนแนวทางและหลักการที่ยังรักษาความแข็งแกร่ง รวมถึงจุดแข็งของธุรกิจ ADVANC และ THCOM เอาไว้ตามเดิม 


ภาพรวม แม้ยังต้องติดตามแผน GULF เพิ่มเติมในระยะถัดไป แต่ประเมินกระแสความคาดหวังเชิงบวก Upside ต่างๆ จาก GULF จะยังมีต่อ INTUCH และหุ้นในกลุ่มได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมูลค่าพื้นฐานปัจจุบันของ INTUCH ยังมี upside ลงทุนได้ ดังนั้นจึงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 74 บาทต่อหุ้น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X