> SET > MINT

16 สิงหาคม 2021 เวลา 12:19 น.

MINT ขาดทุน Q2/64 ลดลง หลังโรงแรมในยุโรปฟื้น, คาด Q3 ดีขึ้น

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ที่ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/64 มีผลขาดทุนสุทธิ 3.92 พันล้านบาท และหากตัดรายการพิเศษ จะพบว่ามีขาดทุนปกติอยู่ที่ 3.39 พันล้านบาท ดีกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาดไว้ว่าจะขาดทุน 3.69 พันล้านบาท  และดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ว่าจะขาดทุน 4.39 พันล้านบาท เพราะมีรายได้อื่นๆ สูงกว่าคาดจากธุรกิจโรงแรมในเยอรมนีได้รับเงินชดเชยจากรัฐบาล 1.4 พันล้านบาท และจะได้รับต่อในไตรมาส 3/64 แต่จำนวนเงินมีแนวโน้มลดลงตามจำนวนโรงแรมที่กลับมาเปิด


ฝ่ายวิจัยฯ ระบุว่าผลประกอบการไตรมาส 2/64 ที่ออกมาดีกว่าคาด เนื่องจากธุรกิจโรงแรมมีรายได้ 7.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 304% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 50% จากไตรมาสแรกปีนี้ หนุนจากการฟื้นตัวของโรงแรมในยุโรป ขณะที่รายได้ธุรกิจร้านอาหารมีรายได้ 5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 0.4% จากไตรมาสแรกปีนี้ 


สำหรับแนวโน้มไตรมาส 3/64 คาดจะมีผลขาดทุนปกติที่ลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาส 2/64 ซึ่งมีปัจจัยหนุนหลักมาจาก ธุรกิจโรงแรม NH Hotel ในยุโรปเข้าสู่ไฮซีซั่น ของการท่องเที่ยว ซึ่งข้อมูล เดือน ก.ค.2564 โรงแรมในยุโรปของ NH Hotel กลับมาเปิดดำเนินงานแล้ว 90% และมีอัตราการเข้าพัก หรือ Occ. rate สูงขึ้นเป็น  50% ช่วยลดผลกระทบจากการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรม และร้านอาหารในไทยที่ยังได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ที่ยังรุนแรง และมีแนวโน้มยืดเยื้อ 


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 อยู่ที่ 38 บาทต่อหุ้น ยังคงเลือกหุ้น MINT เป็น Top pick ของกลุ่ม เพราะโรงแรมในยุโรปมีการฟื้นตัวเร็วกว่าโรงแรมในไทย และการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในไตรมาส 3/64 และคาดว่าผลดำเนินงานจะพลิกกลับมามีกำไรได้ในปี 2565 ประกอบกับ ฐานะทางการเงินของ MINT เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น หลังประสบความสำเร็จในการขายโรงแรมในยุโรป 2 ดีล ได้เงินรวมกันราว 1.0 หมื่นล้านบาท และ MINT ได้รับการยกเว้นการทดสอบอัตราส่วนทางการเงินทั้งจากผู้ถือหุ้นกู้ และเจ้าหนี้ธนาคารจนถึงสิ้นปี 2565


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X