> mai > COMAN

03 กันยายน 2021 เวลา 09:10 น.

COMANเปิดเมืองบูม “ซินเนเจอร์” รุกธุรกิจฟู้ดทรัค

ทันหุ้น – COMAN โดดรับเปิดประเทศหนุนออเดอร์ซอฟต์แวร์ไหลเข้าเพียบ ล่าสุดตุนแบ็กล็อกรอส่งมอบเพิ่มขึ้นเป็น 25 ล้านบาท ชี้ทิศทางธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นชัดในไตรมาส 4/64 เชื่อดันผลงานพีค พร้อมส่ง “ซินเนเจอร์” ถือหุ้นสตาร์ทอัพ 6% ในธุรกิจฟู้ดทรัค  ชี้อัตราโตสูงสามารสร้างผลกำไรดี


นางสาวดารุณี แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN เปิดเผยว่า จากแผนเปิดประเทศเดือนตุลาคม ทำให้ลูกค้าธุรกิจโรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์มีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ซอฟต์แวร์บริหารจัดการโรงแรมเข้ามาจำนวนมาก ปัจจุบันมี Backlog รอส่งมอบและติดตั้งเพิ่มขึ้นที่ 24-25 ล้านบาท จากปกติมียอดรอส่งมอบที่ 20 ล้านบาท โดยลูกค้าจะเริ่มให้บริษัทเข้าติดตั้งซอฟต์แวร์ได้ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมเป็นต้นไป


จับตาธุรกิจ Q4


ขณะที่บริษัทได้ประเมินทิศทางธุรกิจท่องเที่ยว จะฟื้นตัวชัดในไตรมาส 4/2564 หากเป็นไปตามคาด จะทำให้ผลประกอบการไตรมาส 4/2564 กลับมาฟื้นตัว และดีกว่าทุกไตรมาสที่ผ่านมา แต่ผลประกอบการวมในปีนี้ อาจยังไม่กลับมาเป็นบวก เนื่องจากครึ่งปีแรก 2564 บริษัทได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยตรง ประกอบกับทิศทางไตรมาส 3/2564 ยังมีทิศทางไม่ดีมากนัก อนึ่ง 6 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้วที่ 53.92 ล้านบาท และมีผลขาดทุน 10.96 ล้านบาท


สำหรับทิศทางธุรกิจบริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด หรือ ซินเนเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ COMAN และประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจร้านอาหาร สปา และค้าปลีก มีแนวโน้มการเติบโตดี เนื่องจากร้านอาหาร และการบริโภคคือสิ่งจำเป็นต่อประชากร และยังจำเป็นต่อชีวิตของผู้บริโภค


ลงทุนสตาร์ทอัพ


อีกทั้งภาครัฐประกาศผ่อนคลายร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าแล้ว 1-2 วันที่ผ่านมา คาดทิศทางความต้องการโปรแกรม และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจร้านอาหารจะเติบโตไปในทิศทางที่ดี เพราะผู้ประกอบการหลายรายต้องการขยายสาขา เพื่อรองรับการเติบโตธุรกิจอาหาร


ประกอบกับ “ซินเนเจอร์” มองเห็นโอกาสการเติบโตธุรกิจอาหาร จึงเข้าลงทุนบริษัทสตาร์ทอัพ ซึ่งประกอบกับธุรกิจฟู้ดทรัค โดยเข้าถือหุ้นประมาณ 6% ปัจจุบันทิศทางธุรกิจฟู้ดทรัคมีแนวโน้มอัตราการเติบโตที่ดี และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นผู้บริโภคได้โดยตรง


สร้างผลกำไรได้ดี


ทั้งนี้ “ซินเนเจอร์” เป็นเพียงบริษัทในเครือ บริษัทเดียวที่สามารถทำกำไร จากทั้งสิ้น 6 บริษัทในเครือ อนึ่ง บริษัทในเครือของ COMAN ประกอบไปด้วย บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจร้านอาหาร สปา และค้าปลีก, บริษัท วินสตาร์เทค จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อ การบริหารจัดการสำหรับธุรกิจสนามกอล์ฟแบบครบวงจร


บริษัท เอไอซอฟท์ จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรมสำหรับระบบการ สำรองที่นั่งสายการบินออนไลน์ โดยเป็นพันธมิตรกับ AMADEUS Southeast Asia และ AMADEUS Asia ซึ่งมีลูกค้าที่เป็นตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยวและสายการบิน มากกว่า 200 ราย ทั้งในประเทศและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก, บริษัท รูมซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ ให้กับโรงแรม วิเคราะห์การบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรมโดยผู้เชี่ยวชาญ ทำให้สามารถวางแผนการขายห้องพักได้อย่างเหมาะสม ตรงต่อความ ต้องการของลูกค้า ในเวลาที่ถูกต้อง ด้วยราคาที่ดี ผ่านช่องทางที่เหมาะสม, บริษัท โคแมน ทราเวล จำกัด ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการสำรองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X