> SET > ADVANC

22 กันยายน 2021 เวลา 08:17 น.

#ภควัตจัดให้!! ADVANC ทัพพันธมิตรดันสตอรี่แน่นๆ EE ขวัญใจสายซิ่ง

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า #ภควัตจัดให้!! ADVANC พันธมิตรยักษ์ใหญ่เสริมทัพ ดันสตอรี่แน่นๆ ล่าสุดจับมือ SCB ตั้งบริษัทร่วมทุนให้บริการสินเชื่อดิจิทัล พร้อมเอาใจสายซิ่ง EE เทคนิคน่าลุ้น 


* * SCB จับมือ ADVANC ตั้งบ.ร่วมทุนให้บริการสินเชื่อดิจิทัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคาร ไทยพาณิชย์ หรือ SCB แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯวานนี้(21 ก.ย.64)ว่า ธนาคารได้บรรลุข้อตกลงและได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC ในการร่วมกันจัดตั้งบริษัทภายใต้ชื่อบริษัท เอไอเอสซีบี จำกัด (AISCB) เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการด้านสินเชื่อผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างการเข้าถึงบริการทางการเงินที่สะดวกมากยิ่งขึ้น โดย SCB และ ADVANC มีแผนที่จะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนต่อกระทรวงพาณิชย์ โดยจะมีทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท โดย ธนาคารถือหุ้น 50% และ ADVANC ถือหุ้น 50% 


บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯเช่นกันว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อบริษัท เอไอเอสซีบี จำกัด ซึ่งการร่วมทุนในธุรกิจให้บริการสินเชื่อดิจิทัลนี้ สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินกิจการของบริษัท ในการเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์โดยเป็นการต่อยอดสนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัท เพื่อสร้างประสบการณ์ในการเข้าถึงบริการด้านการเงินให้กับฐานลูกค้าของบริษัท จะเป็นแหล่งรายได้ใหม่ในอนาคต


* * ADVANC สตอรี่แน่นๆ

“ภควัต พิสุทธิพันธุ์”ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ"ทันหุ้น"ว่า ADVANC การจับมือร่วมกับ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมพลังงานและสาธารณูปโภค (GULF) และ อุตสาหกรรมธนาคาร (SCB) ที่บริษัทประกาศตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อประกอบธุรกิจ ให้บริการสินเชื่อผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Lending) เมื่อเย็นวานนี้ เป็น sentiment บวก และ growth driver ที่สำคัญของ ADVANC


ขณะเดียวกันยังเป็น 1 ในหุ้น Defensive ที่น่าลงทุนในช่วงที่ตลาดหุ้นมีความผันผวน (รอผลการประชุม FOMC และ ปัญหาเบี้ยวหนี้ของ Evergrande)


ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/64 น่าจะชะลอตัวลง เพราะได้รับผลกระทบจาก Covid-19 อย่างไรก็ตามคาดว่าผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวได้ดีตั้งแต่ไตรมาส 4/64 เป็นต้นไป หลังมีการผ่อนคลายมาตรการ lockdown และ เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการ spin off asset และปรับเปลี่ยนนโยบายการจ่ายปันผลเพิ่มสูงขึ้นเป็น Dividend payout 100% หลังจากที่ GULF เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และมีคุณสารัชถ์กับทีมงานเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท INTUCH (ต้องรอผลการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น INTUCH ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564) น่าจะช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจเพิ่มเติมในรูปแบบ B2B และ/หรือ B2G


ขณะที่การจับมือการ SCB ในการทำ Digital Lending แม้ว่าจะต้องรับรู้ขาดทุนในช่วงเริ่มต้นของการดำเนินธุรกิจ แต่ในระยะยาวจะช่วยให้บริษัทสามารถขยายเข้าไปสู่ธุรกิจใหม่ๆที่มีโอกาสในการเติบโตอย่างมากในอนาคต


ขณะที่สัญญาณกราฟราคาหุ้น ADVANC มีแนวรับ 189.00 – 190.50 บาท แนวต้าน 197.00 – 198.00 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 186.00 บาท) โดย CGS-CIMB แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 251.00 บาท


ขณะที่ สายซิ่งต้องเหลียวมอง EE : การทำ big lot ที่ราคา 1.12 บาท/หุ้น เมื่อวานนี้ (21/09/64) ทำให้หุ้นดูมีอะไรและน่าจับตามอง แนะนำเก็งกำไนทางเทคนิค มีแนวรับ 1.62 - 1.65 บาท แนวต้าน 1.77 - 1.80 / 1.90 บาท (Stop loss 1.53 บาท)

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X