> mai > SPA

04 ตุลาคม 2021 เวลา 09:10 น.

SPAจังหวะควบรวมมาถึง เชื่อนักท่องเที่ยวไหลกลับ

ทันหุ้น – SPA พลิกวิกฤติเป็นโอกาส จังหวะควบรวมสปาโรงแรม 5 ดาวมาถึง หลังคู่แข่งปิดกิจการ แย้มเจรจาหลายแห่ง ดีเดย์ให้บริการนวดเต็มรูปแบบ ลุยตรวจ ATK พนักงานทุกวัน พร้อมสกรีนลูกค้าก่อนใช้บริการ ประเมินท่องเที่ยวปี 65 ฟื้น เชื่อเทรนด์ต่างชาติไหลกลับ ฟากโบรกแนะ “ซื้อ” เคาะพื้นฐาน 8.70 บาท


นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA เปิดเผยว่า วันศุกร์ที่ผ่านมา (1 ต.ค.64) บริษัทเปิดให้บริการสปาเต็มรูปแบบ ทั้งนวดสปา ออนเซ็น สตูดิโอยืดคลายกล้ามเนื้อ และดร.สปิลเลอร์ บิวตี้ ซาลอน โดยบริษัทมีมาตรการรองรับบริการเต็มรูปแบบ พนักงานของบริษัทได้รับวัคซีนครบแล้ว 2 เข็ม และครั้งนี้บริษัทมีมาตรการที่เข้มข้นกว่าครั้งก่อน หลังจากกิจการสปาปิดกิจการมาหลายครั้ง แต่ที่ผ่านมาพนักงานของบริษัทไม่เคยติดโควิด-19 จากการให้บริการ เพราะบริษัทมีมาตรการค่อนข้างเข้มข้น ทั้งเรื่องสถานที่ มาตรการดูแลความสะอาด


** จัดมาตรการคุมเข้ม


ขณะเดียวกันบริษัทจะตรวจ ATK ทางน้ำลายให้กับพนักงานทุกคนเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบระหว่างให้บริการ ขณะที่ลูกค้าหรือผู้เข้าใช้บริการหากใช้บริการของ Let's Relax หรือมีค่าใช้บริการเกิน 1 พันบาทขึ้นไป บริษัทจะตรวจ ATK ให้ฟรี ส่วนการใช้บริการออนเซ็นบริษัทก็ตรวจ ATK เช่นเดียวกัน ส่วนการใช้บริการที่มียอดใช้จ่ายต่ำกว่า 1 พันบาท บริษัทอาจมีค่าใช้จ่ายสำหรับการตรวจก่อนใช้บริการที่ 100 บาท


สำหรับการเปิดบริการปัจจุบัน บริษัทเปิดให้บริการแล้วราว 75-80% จากสาขาในประเทศทั้งหมด 65 สาขา เพราะบางสาขาที่ตั้งอยู่ในโรงแรมยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากอัตราเข้าพักต่ำ จึงทำให้บางสาขายังไม่สามารถเปิดให้บริการได้


บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจสปา ยังอิงกับการท่องเที่ยว และเรื่องสุขภาพ แม้ว่าปัจจัยบันท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยตรง แต่ ณ ปัจจุบันธุรกิจสปามีแนวโน้มทิศทางที่ดี ดังนั้นมองว่าในอนาคตหากท่องเที่ยวฟื้นตัว ธุรกิจสปาจะได้เปรียบค่อนข้างมาก อีกทั้งธุรกิจสปารายอื่นที่มีสาขาไม่มาก และปิดตัวไปช่วงวิกฤติโควิด เนื่องจากค่าใช้จ่ายในทำธุรกิจสูง ทำเป็นโอกาสของบริษัท ที่จะทำเรื่องควบรวมกิจการ หรือ M&A ในอนาคตได้


**เล็งรวมโรงแรม 5 ดาว


อีกทั้งช่วงโควิด-19 ระบาดในประเทศ มีโรงแรม 5 ดาวหลายแห่งติดต่อมา เพื่อให้บริษัทเข้าไปดำเนินธุรกิจสปา เพราะเจ้าของธุรกิจโรงแรมไม่อยากลงทุนเอง และมีสถานที่อยู่แล้ว แต่หาผู้เชี่ยวชาญมาดูแลแทน ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทจะขยายสาขาในส่วนของโรงแรม


ขณะที่ปัจจุบันมีทั้งโรงแรม 5 ดาวในกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยว ที่บริษัทมีสาขาอยู่แล้วเข้ามาเจรจาหลายแห่ง ซึ่งโรงแรมกรุงเทพฯ หลายโรงแรมอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อดำเนินธุรกิจ อย่างไรก็ดีบริษัทขอดูทิศทางสปาโรงแรม ดูเทรนด์นักท่องเที่ยว ว่าจะสามารถกลับมาได้ช่วงใด บริษัทถึงจะสรุปการลงทุน


บริษัทคาดนักท่องเที่ยวจะกลับมาภายในปีหน้า หรือปี 2565 เพราะหลายๆ ประเทศพยายามปรับตัวให้เป็น New Normal เพื่อเรียนรู้ที่อยู่กับโควิด และหาวิธีป้องกันและรักษาให้รวดเร็ว


ส่วนการให้บริการที่ภูเก็ต และเชียงใหม่ อัตรายอดใช้บริการเริ่มสูงขึ้นเดือนต่อเดือน โดยเฉพาะที่ภูเก็ต เนื่องจากโครงการโมเดล “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ได้รับการตอบรับที่ดี แม้ที่จะข่าวพบผู้ติดเชื้อในแคมป์ก่อสร้าง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการสปา แต่ทั้งนี้จำนวนผู้ใช้บริการ ต้องขึ้นอยู่กับจำนวนเที่ยวบิน และจำนวนนักท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้


**เคาะเป้า 8.70 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด  (มหาชน) ระบุถึง บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด หรือ SPA ว่า คลายมาตรการมีผล 1 ตุลาคมนี้่ ศบค.ผ่อนคลาย เพิ่มเติมร้านนวด-สปา เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ โดยยกเว้นอบไอน้ำ โดยนัดหมายล่วงหน้า จำกัดไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อคน และลูกค้าได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์หรือมีผลตรวจ ATK/RT-PCR เป็นลบภายใน 72 ชม.


ทั้งนี้มีแนวโน้มกลับมาเปิดสาขาเพิ่ม 30 กว่าแห่ง ใน กทม. นนทบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชลบุรี จากสาขาปัจจุบัน 6 แห่ง (ภูเก็ต 5, เชียงใหม่ 1) เนื่องจาก Rev/Bill เพิ่มขึ้นจากก่อนหน้าสามารถให้บริการได้เฉพาะนวดเท้าเท่านั้น ซึ่งไม่คุ้มทุนเปิดสาขา หากเป็นไปตามแผนคาดจะกลับมาเปิดครบทั้งหมด 65 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเชื่อผลประกอบการจะค่อยๆ ดีขึ้น คงคำแนะนำ "ซื้อ" เคาะพื้นฐาน 8.70 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X