> IPO > ASIAN

12 ตุลาคม 2021 เวลา 18:38 น.

ASIAN ดัน"เอเชี่ยนอะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล" เข้าตลาดหุ้น ราว Q4/65

ทันหุ้น-บริษัท  เอเชี่ยนซี คอรปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ ASIAN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติแผนการเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ อินเตอรเนชั่นแนล จำกัด หรือ AAI ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยจะดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ AAI เป็นสัดส่วนไม่น้อยกว่า 20% ของทุนชำระแล้วทั้งหมดของ AAI และการเสนอขายหุ้นสามัญเดิมใน AAI ที่บริษัทถืออยู่บางส่วนไปพร้อมกับการเสนอขาย IPO เป็นสัดส่วนไม่เกินกว่า 10% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/65 


ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นของบริษัท ที่อาจเกิดขึ้นจากแผน Spin-Off จึงเห็นควรให้มีการเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกและเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก IPO ต่อประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ให้มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้น ในสัดส่วนไม่เกิน 20% ของจำนวนหุ้นสามัญที่เสนอขาย 


การเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปดังกล่าว จะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทใน AAI ลดลงจากเดิม 100% ของทุนชำระแล้ว เป็นไม่ต่ำกว่า 70% ของทุนชำระแล้ว โดย AAI จะยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเช่นเดิม 


ทั้งนี้ AAI ประกอบธุรกิจแปรรูปปลาทูน่าสำหรับผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าและอาหารสัตว์เลี้ยง รวมถึงการจำหน่ายและส่งออก  โดยเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO มีแผนจะนำไปขยายธุรกิจของ AAI ในอนาคตและ/หรือ ชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ/หรือ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X