> เคาะไปคุยไป > SCGP

28 ตุลาคม 2021 เวลา 06:50 น.

เคาะ SCGP

SCGP รายงานกำไรสุทธิ 3Q64 ที่ 1.78 พันล้านบาท (-21%QoQ, +33%YoY) เติบโตจากราบได้ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ (IPC) ขยายตัว 9%QoQ จากอุปสงค์ที่หนาแน่น และการรวมผลการดำเนินงานจาก M&P ใน Duytan และ Intan Group ที่เวียดนาม ส่วนธุรกิจเยื่อและกระดาษ (FC) ลดลง 16%QoQ จากความต้องการใช้กระดาษพิมพ์เขียวที่ลดลงจากนโยบาย WFH


สำหรับ 4Q64 มองแนวโน้มตลาดบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาคอาเซียนจะปรับตัวดีขึ้น ตามกำลังซื้อและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ประกอบกับประสิทธิภาพในการผลิตสำหรับภาคอุตสาหกรรมที่ปรับตัวดีขึ้น ส่วนตลาดในประเทศก็น่าจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ จะส่งผลดีต่อประเทศ ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากขึ้น ซึ่งจะหนุนธุรกิจร้านอาหาร สตรีทฟู้ด ให้กลับมาคึกคักและใช้บรรจุภัณฑ์มากขึ้นด้วย ส่งผลให้ทั่งปี บริษัทตั้งเป้ารายได้ทะลุ 1 แสนล้านบาท


ส่วนประเด็นการซื้อ Deltalab ที่เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่สเปนนั้น คาดว่าแล้วเสร็จใน 4Q64 มีงบลงทุน 3 พันล้านบาท ซึ่งจะเพิ่มความเป็นผู้นำโซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน 


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค

แนวโน้มการเรียงตัวแท่งเทียน หรือ การแกว่งตัวแท่งเทียนเป็นการแกว่งขึ้นตามกันกับ SMA5 วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวรับขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ กรอบแนวรับบริเวณ 63.50/62.50 เป็นจุดพิจารณาสำคัญ แนวต้าน Double Top 65-65.25 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อต่อเนื่องรูปแบบ W-Shape แนวต้านจุดทดสอบ 67/67.75


คำแนะนำของ ASL 

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 65.25/67 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 63.50/62.50 ไม่ควรต่ำกว่า



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X