> SET > JMT

12 พฤศจิกายน 2021 เวลา 14:17 น.

JMT โชว์กำไร Q3/64 เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 351.69 ลบ. ทำนิวไฮ

ทันหุ้น- บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ไตรมาส 3/64 มีกำไร 351.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 283.69 ล้านบาท โดยกำไรไตรมาส 3/64 นี้นับเป็นสถิติกำไรายไตรมาสสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ 


รายได้รวมในไตรมาส 3/64 เท่ากับ 948.9 ล้านบาท เติบโต 21.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งแม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์ล็อคดาวน์ การเติบโตดังกล่าวมาจากการขยายการลงทุนในหนี้ด้อยคุณภาพที่มีศักยภาพ และการเติบโตของพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพที่ตัดมูลค่าเงินลงทุนครบตั้งแต่ปลายไตรมาส 2/64 ที่ผ่านมา 


บริษัทมียอดจัดเก็บในไตรมาส 3/64 เท่ากับ 1,241 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 


สำหรับมุมมองในไตรมาส 4/64 มองว่าด้วยการบริหารการจัดเก็บ และหนี้ที่บริษัทซื้อเพิ่มเข้ามาระหว่างปี จะสามารถทำให้บริษัทสามารถเพิ่มยอดการจัดเก็บกระแสเงินสดได้เพิ่มขึ้น โดยในปีนี้บริษัทซื้อหนี้ด้อยคุณภาพค่อนข้างสูง, บริษัทมีพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพที่มีประสิทธิภาพ และมีระบบการจัดเก็บภายใต้การกำกับดูแลที่ดี จะทำให้การบริหารประสิทธิภาพของค่าใช้จ่ายต่อต้นทุนได้ดีขึ้น 


และบริษัทจะได้รับเงินเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นตามสัดส่วน ภายในไตรมาส 4/64 ซึ่งเงินเพิ่มทุนดังกล่าวประมาณ 1 หมื่นล้านบาท จะเป็นฐานเงินทุนที่สำคัญที่จะสร้างความได้เปรียบโดยเปรียบเทียบในการเข้าประมูลซื้อหนี้กับสถาบันการเงินในปี 2565 และทำให้โครงสร้างเงินทุนของบริษัทมีความแข็งแกร่งอย่างมากในการ Leverage เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นที่สนับสนุนการเพิ่มทุนของบริษัท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X