> SET > TIDLOR

20 พฤศจิกายน 2021 เวลา 12:51 น.

6 โบรกฯ ส่องราคาเป้าหมายหุ้น TIDLOR-กลยุทธ์ลงทุน

ทันหุ้น-โบรกเกอร์ 6 รายที่ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เงินติดล้อ จำกัด(มหาชน) หรือ TIDLOR ส่วนใหญ่มองในเชิงบวก แนะนำซื้อ เพราะคาดการณ์ว่าแนวโน้มผลประกอบการในปี 2565 ยังเติบโตต่อเนื่อง และหุ้นยังมีโอกาสจะถูกนำเข้าคำนวณใน SET50 ดังนั้นส่วนใหญ่จึงแนะนำซื้อ 


บล.เคทีบีเอสที แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 50 บาทต่อหุ้น จากผลดำเนินงานที่ดีขึ้นทั้งธุรกิจสินเชื่อและธุรกิจนายหน้าขายประกัน หนุนโดยยอดปล่อยสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่เศรษฐกิจดี เพิ่มช่องทางการขายประกัน และปล่อยสินเชื่อออนไลน์ และแนวโน้มค่าใช้จ่ายดำเนินงานที่ลดลง 


โดยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 อยู่ที่ 3.1 พันล้านบาท เติบโต 29% จากปีก่อน ส่วนในปี 2565 คาดว่ากำไรอยู่ที่ 4.1 พันล้าบาท เพิ่มขึ้น 32% จากสินเชื่อที่จะขยายตัวขึ้นปีละ 15% และ 22% และรายได้ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นunderperform SET -16% ใน 6 เดือน แต่กลับมา outperform +6% ในช่วง 1 เดือน จากโอกาสที่จะเข้าคำนวณ MSCI, FTSE และ SET50 


ด้านบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 45 บาทต่อหุ้น คาดว่า TIDLOR จะมีกำไรที่เติบโตแข็งแกร่งกว่าคู่แข่งในปี 2564-2565 จาก NIM และรายได้ประกันภัยเติบโตดี ซึ่งระบุว่าขอบหุ้น TIDLOR เนื่องจากมีแนวโน้มรายได้ดีกว่าบริษัทอื่นจาก  NPL coverage ที่สูงกว่า ซึ่งช่วยลดการตั้งสำรอง และลดอัตราส่วนต้นทุนต่อรายได้จากการปรับปรุงประสิทธิภาพในระยะยาว ความเสี่ยงที่สำคัญคือการเติบโตของรายได้ที่ชะลอตัวและคุณภาพสินทรัพย์อ่อนแอ


บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 44 บาทต่อหุ้น คาดว่ากำไรไตรมาส 4/65 ของ TIDLOR จะเติบโต เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาส 3/64 เนื่องจากการผ่อนคลายล็อคดาวน์ และเป็นช่วงไฮซีซั่นในการปล่อยสินเชื่อ และการขายประกัน โดยประเมินทั้งปี 2564 จะมีกำไรที่ 3.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน ส่วนในปี 2565 คาดว่ากำไรจะเติบโต 29% จากการเพิ่มทั้งรายได้ดอกเบี้ย และที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย ส่วน NPL สามารถบริหารจัดการได้ใกล้เคียงกับกลุ่ม 


นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวก จากการเข้าคำนวณ  MSCI Small cap มีผลราคาปิด 30 พ.ย. และคาดว่าหุ้นจะเข้าคำนวณใน SET 50 ซึ่งจะประกาศในกลางเดือน ธ.ค. นี้ มองว่าเป็นอีกหุ้นที่น่าสนใจลงทุน เพราะอยู่ในอุตสาหกรรมที่เติบโตตามโครงสร้างของประเทศ และมีธุรกิจประกันที่เติบโตแรง


บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แนะนำซื้อลงทุนหุ้น TIDLOR ให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 ที่ 44.50 บาทต่อหุ้น มองว่าเป็นผู้นำในสินเชื่อจำนำทะเบียนและมีความสามารถในการทำกำไรที่โดดเด่น ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี upside จากราคาเป้าหมาย โดยคาดว่ากำไรในปี 2564 เติบโต 27% ส่วนในปี 2565 ยังโตต่อเนื่องโดยคาดว่าโต 19% โดยปีหน้ามีปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เป็นผลดีต่อการเติบโตของสินเชื่อ รวมถึงคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้น ซึ่งมองว่าเป็นหุ้น Growth Stock ที่มีความสามารถในการทำกำไรสูงในกลุ่มจำนำทะเบีย


บล.เอเซีย พลัส แนะนำซื้อ เช่นกัน โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 ที่ 46 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่าแนวโน้มกำไรสุทธิปี 2564-2565 จะเติบโต 26% และ 28% จากสินเชื่อและรายได้ค่านายหน้าประกันภัยเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ราคาหุ้นปรับฐานไปกว่า 31% ในรอบ 6 เดือน สะท้อนความกังวลในเรื่องเศรษฐกิจชะลอตัวไปมากแล้ว 


อย่างไรก็ตามมี บล. เคจีไอ(ประเทศไทย) ที่แนะนำถือ โดยให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 37.50 บาทต่อหุ้น 


ราคาหุ้น TIDLOR ปิดล่าสุดอยู่ที่ 38 บาท ลบ 0.25 บาท หรือ 0.65% มีมูลค่าการซื้อขาย 595.02 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X