> SET > GUNKUL

25 พฤศจิกายน 2021 เวลา 08:45 น.

GUNKULชูสายไฟลงดิน มุ่งชิงงานใหม่ 2 หมื่นล.

ทันหุ้น – GUNKUL พร้อมลุยสายไฟลงดิน เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ลุ้นคว้างานใหม่กว่า 5 พันล้านบาท เติมแบ็กล็อกงาน EPC เพิ่มจากปัจจุบันอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท จับตาผลงานไตรมาส 4/2564 โดดเด่น เล็งรับรู้รายได้เต็มไตรมาสของ Solar Farm ที่เวียดนาม คาดธุรกิจกัญชง-กัญชา จะช่วยหนุนกำไรปี 2565 โตมากกว่า 30%


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด  (มหาชน) ระบุว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารและนำสายไฟลงใต้ดินทั้งหมด เริ่มจากกรุงเทพฯ และอนาคตกระจายรอบนอก ให้มีสายหลักเข้าบ้านเพียงสายเดียว ซึ่งประเมินว่ามาตรการนี้เป็นผลบวกต่อบริษัทจดทะเบียน โดยกลุ่มที่ได้ประโยชน์และ Sentiment บวกต่อ INSET, AIT, ITEL, ILINK , PROEN, ARROW กลุ่มโรงไฟฟ้า GUNKUL (สัดส่วนกำไรเพียง 5% ของทั้งหมด), DEMCO ฯลฯ


*GUNKUL พร้อมลุย

นางสาวโศภชา  ดำรงปิยวุฒิ์  ประธานกรรมการบริหารและกรรมการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า จากการที่ครม.อนุมัติโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารและนำสายไฟลงใต้ดินทั้งหมด เริ่มจากกรุงเทพฯ และอนาคตกระจายรอบนอก ให้มีสายหลักเข้าบ้านเพียงสายเดียว โดยมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ดำเนินการ


โดยบริษัทเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) ที่ผ่านมาได้รับงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็มีหลายโครงการในมือที่บริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินก่อสร้างและทยอยส่งมอบ หากว่าภาครัฐยังเดินหน้าลงทุนโครงการดังกล่าวอยู่บริษัทก็มีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่เช่นเดียวกัน


*ประมูลงานเติมแบ็กล็อก

ทั้งนี้ ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทยังมีโอกาสได้รับงานโครงการใหม่ จากทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่องอีก 4-5 โครงการ โดยเป็นงานเกี่ยวเนื่องกับโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้า งานระบบไฟฟ้า งานก่อสร้างสายส่งบนดินและใต้ดิน คาดได้งานไม่น้อยกว่า 25% จากมูลค่างานที่ร่วมประมูลกว่า 5,000 ล้านบาท


อีกทั้งยังรอรับรู้รายได้จากงาน EPC ในมือ (Backlog) ราว 7,500-10,000 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ใน 2-3 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกันยังมีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมอีก มูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านบาทในปีนี้ โดยคาดว่าจะได้งานประมาณ 15-20% เชื่อว่าจะมาหนุนรายได้ปีนี้เติบโตได้ตามเป้า


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุถึง GUNKUL ว่า คาดไตรมาส 4/2564 กำไรปกติยังโต YoY จากการรับรู้รายได้เต็มไตรมาสของ Solar Farm ที่เวียดนาม ทำให้ยังคงประมาณการกำไรปี 2564 ไว้ที่ 2,202 ล้านบาท


*ธุรกิจกัญชงหนุน

ด้านธุรกิจกัญชงที่บริษัทปลูกเองคาดว่าจะสร้างโรงเรือนเสร็จในเดือนพฤศจิกายน และคาดได้รับใบอนุญาตและเริ่มปลูกได้ในช่วงเดือนธันวาคม 2564 ส่วนการสกัดบริษัทตั้งเป้าจะเริ่มในช่วงไตรมาส 1/2565 ทำให้คาดธุรกิจกัญชง-กัญชา จะมาช่วยหนุนกำไรปี 2565 ให้เติบโตโดดเด่นมากกว่า 30% YoY ที่ 2,855 ล้านบาท


จากปัจจัยที่กล่าวมาทำให้ฝ่ายวิจัยยังคงคำแนะนำ “Trading Buy” โดยมีมูลค่าเหมาะสมปี 2565 ที่ 6.00 บาท เพราะมองว่าบริษัทมีแผนในธุรกิจกัญชงที่ชัดเจน (ตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ) กล้าลงทุน มีความคืบหน้ามาก และมุ่งหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจกัญชง-กัญชาในประเทศไทยอย่างแท้จริง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X