> รู้ทันการลงทุน > BAM

15 ธันวาคม 2021 เวลา 06:40 น.

BAM เป้าพื้นฐาน 22 บาท

BLS มีมมุมองเชิงบวกมากขึ้น โดยเราคาดรายได้ดอกเบี้ย จะดีขึ้นใน 4Q21 และปีหน้า ผ่านการเร่งการปรับโครงสร้าง TDR และการปิดจบหนี้มากขึ้น รวมทั้งการขยาย NPA ที่ดีขึ้นผ่านกลยุทธ์เรื่องการลดราคา รวมทั้งเน้นการเก็บเงินสดเร็วขึ้น โดยเราคาดกำไรปีนี้อยู่ที่ 2.35 พันล้านบาท คิดเป็นเติบโต 28%YoY โดยเรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 22 บาท


- บริษัทคาดเร่งการปรับโครงสร้างลูกหนี้เป้าปี 2021 อยู่ที่ 3 พันกว่าราย (ปัจจุบันมี 1.6 พันราย)


- บริษัทคาดเป้าซื้อปีหน้าทรัพย์สิน (NPL และ NPA) ราวๆ 0.9-1.2 หมื่นล้านบาท แม้ 9 เดือนที่ผ่านมามียอดซื้อราคาทุน 1.4 พันล้านบาท (มูลหนี้ 2.5 พันล้านบาท)


- แนวทางปีนี้ผู้บริหารเน้นการขยาย NPA จากกลยุทธ์ที่ดี อย่างต่อเนื่องผ่านโปรโมชั่นและช่องทางออนไลน์ รวมถึงแนวโน้มการกลับมาชำระของลูกหนี้ NPL รวมทั้งการลดราคาเพื่อมาปิดจบหนี้เพิ่มขึ้น


- ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อตกลงกับธนาคารเป้าหมาย 2 แห่ง ในการทำ JV company โดยคาดแล้วเสร็จ 2H22 ซึ่งจะดำเนินธุรกิจ asset management โดยจะช่วย ปลดล็อคในเรื่องของปริมาณสินทรัพย์รวมทั้งช่วยเร่งขั้นตอน การดำเนินการติดตามหนี้ได้เร็วขึ้นและเพิ่มส่วนแบ่ง (คาดเป็นการบันทึกแบบวิธีส่วนได้เสีย) ในขณะที่ Holding Company อยู่ในระหว่างศึกษาความเป็นไปได้โครงการ


- บริษัทคาดจ่ายปันผลปีนี้ดีขึ้นตามผลประกอบการที่ดีขึ้น

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X