> SET > BAM

21 ธันวาคม 2021 เวลา 11:00 น.

BAM 'หยวนต้า' ชี้ Valuation ไม่แพง มี Upside ราว 20.1%

ทันหุ้น - บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ส่องหุ้น บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM คาด Q4/64 จะมีกำไรสุทธิ 729 ลบ. โต 3.1%YoY และ 26.5%QoQ หลังเศรษฐกิจในประเทศเริ่มฟื้นตัว หนุนยอดขาย NPL และ NPA ของบริษัทปรับตัวดีขึ้นตาม


ส่วนปี 2565 ฝ่ายวิจัยมองบวกต่อ BAM คาดได้อานิสงค์บวกทั้งจาก 1) ภาพรวมของอุตสาหกรรมที่เติบโตขึ้น 2) พ.ร.บ. AMC ใหม่ จะช่วยปลดล็อคการเติบโตจากการบริหารหนี้ให้กับหน่วยงานรัฐฯ และเปิดทางให้ทำ JV กับสถาบันการเงิน และ 3) การปรับกลยุทธ์และองค์กรภายในให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 


ในภาพรวมมอง BAM เป็นหุ้นในกลุ่ม Finance ที่มีความน่าสนใจ จากพัฒนาการในเชิงธุรกิจที่จะเริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี 2565 ขณะที่ในแง่ Valuation ยังถือว่าไม่แพง ซื้อขายด้วย PBV ต่ำเพียง 1.6x เทียบกับคู่แข่งอย่าง JMT และ CHAYO ที่ซื้อขายด้วย PBV สูงถึง 10.2x และ 4.8x ตามลำดับ และยังมี Upside ราว 20.1% จากมูลค่าพื้นฐานปี 2565 ที่ 24.50 บาท รวมทั้งคาดให้ Div.Yield อีก 2.8% จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X