> mai > HPT

01 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 11:14 น.

HPT แบ็กล็อกนิวไฮ127ล. ออเดอร์ล้น-มาร์จิ้น30%

#HPT #ทันหุ้น – HPT แบ็กล็อกนิวไฮ 127 ล้านบาท ดันออเดอร์ผลิตยาวถึงเดือนกรกฎาคม ฟากแม่ทัพหญิง “นิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ” ส่องทิศทางธุรกิจปีขาลสดใส จับตามาร์จิ้นกลับสู่ภาวะปกติ 25-30% ตั้งเป้ายอดขายโต 20% พร้อมผนึกพาร์ตเนอร์ผลิตสินค้า Stoneware


นางสาวนิจวรรณ  เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิกระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 2565 เติบโต 20% ต่อจากปี 2564 โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย ผู้บริโภคกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติแบบ New Normal ทำให้ยอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) มีทิศทางที่ดีขึ้น


** ยอดรอส่งนิวไฮ

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์จากกลุ่มลูกค้าหลักในประเทศยุโรป และอเมริกา ทยอยเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 และยังคงทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดรอส่งสินค้า หรือ Backlog ณ เดือนมกราคม 2565 เพิ่มขึ้นเป็นระดับสูงสุด (นิวไฮ) อยู่ที่ 127 ล้านบาท และทำให้บริษัทมีออเดอร์ผลิตยาวไปถึงเดือนกรกฎาคม 2565


ขณะเดียวกันคาดแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น) ปี 2565 จะอยู่ที่ระดับ 25-30% ส่วนอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) คาดจะกลับมาอยู่ระดับปกติที่ 8-10%


“แนวโน้มผลประกอบการปี 2564 คาดจะทำได้ตามเป้าหมาย ส่วนปี 2565 คาดยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้น 20% มาร์จิ้น หรือ Gross Profit Margin น่าจะอยู่ที่ระดับ 25-30% ส่วน Net Profit Margin จะกลับมาสู่ระดับปกติที่ 8-10% จากการที่เรามีออเดอร์เข้ามาจำนวนมาก หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย” นางสาวนิจวรรณ กล่าว


** อัพกำลังผลิต 40%

ขณะที่แผนธุรกิจปี 2565 บริษัทจะเพิ่มกำลังผลิต 30-40% จากปัจจุบันที่ 3 ล้านชิ้นต่อปี เบื้องต้นคาดจะเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้ตามกำลังผลิตที่สูงขึ้น สำหรับเงินลงทุน บริษัทวางงบไว้ไม่เกิน 50 ล้านบาท โดยจะใช้เพิ่มกำลังผลิต 20 ล้านบาท ใช้ในการทำการตลาด 20 ล้านบาท


นอกจากนี้บริษัทจะเพิ่มยอดขายกลุ่มสโตนแวร์ (Stoneware) ให้มากขึ้น เนื่องจากได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก เบื้องต้นคาดสัดส่วนยอดขายสินค้า Stoneware จะมีสัดส่วนยอดขายที่ 8% ของยอดขายรวม สำหรับสินค้ากลุ่มนี้บริษัทจะพัฒนาสินค้าร่วมกับพาร์ตเนอร์


** รุกขยายฐานต่างแดน

สำหรับสัดส่วนยอดขายปัจจุบันยังมาจากต่างประเทศ 93% และในประเทศ 7% โดยบริษัทยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าต่างประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะที่ยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย และเอเชีย ส่วนการขายสินค้าในประเทศ บริษัทขายผ่านบริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด (CHL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ HPT ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ครัวครบวงจร ภายใต้สโลแกน “ครบ พร้อม สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหาร” คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 15 % จากการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ และคาดว่าธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยวน่าจะกลับมาฟื้นตัว หลังจากที่ประเมินว่าสถานการณ์โควิดน่าจะกลายเป็นโรคประจำท้องถิ่นในอนาคต


สำหรับ CHL บริษัทยังมุ่งเน้นที่จะใช้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า แม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์โควิด แต่สามารถเข้าถึงและให้ข้อมูลกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้ร่วมกับพันธมิตรที่เป็นแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซต่างๆ เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากที่สุด


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X