> SET > TIPCO

17 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 12:41 น.

TIPCOแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ ขยายช่องทางขายอัพยอด

#TIPCO  #ทันหุ้น - TIPCO สบช่องกำลังการบริโภคฟื้น แตกไลน์ผนึกน้ำผลไม้เข้ากับสารสกัดจากสมุนไพรหลากชนิด เป็นFunctional Drinks NEO Drink รุกตลาดต่อเนื่อง ควบคู่พัฒนาสูตร รสชาติอาหาร “แพลนต์เบส” (Plant-based) กว่า 20 สูตร ขยายช่องทางขายจากร้านสควิซบาร์ต่อยอดในร้านอาหารทั่วไป และโมเดิร์นเทรด ในลักษณะอาหารพร้อมทาน คาดครึ่งปีหลัง 2565 ได้เห็น ดันรายได้รวมโตจากปีก่อน 10%


นายยงสิทธิ์  โรจน์ศรีกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPCO เปิดเผยว่า ในปี 2565 เศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง หนุนกำลังการบริโภคให้ฟื้นตัว บริษัทจึงเตรียมรุกตลาดทั้ง 1.แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ทั้งกลุ่มเครื่องดื่ม สมุนไพร และอาหารให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย  2.ขยายช่องทางจัดจำหน่ายทั้งในประเทศ – ต่างประเทศ และออนไลน์ และ 3.จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทั้งปี 2565 เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปี 2564


ทั้งนี้ตั้งแต่ปลายไตรมาส 4/2564 ที่ผ่านมาบริษัทได้ต่อยอดความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำตลาดน้ำผลไม้ที่มีอยู่เดิมของทิปโก้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยได้ผลิตเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริงก์ (Functional Drink) 4 สูตร และเครื่องดื่มสมุนไพร (Herbal Drink) 2 สูตร ออกจำหน่ายผ่านช่องทางจัดจำหน่ายของบริษัท ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี ตั้งแต่ต้นปี 2565 ที่ผ่านมาจึงเริ่มขยายช่องทางจัดจำหน่ายออกสู่ห้างสรรพสินค้า, ร้านสะดวกซื้อ, และโมเดิร์นเทรด เพื่อให้สินค้ากระจายสู่กลุ่มเป้าหมายที่เน้นหาผลิตภัณฑ์เสริมภูมิคุ้มกัน และต้องการทานอาหารให้เป็นภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย


“ในฐานะผู้ผลิตน้ำผลไม้และสารสกัดสมุนไพรรายใหญ่ บริษัทจึงนำจุดเด่นของทั้ง 2 กลุ่มธุรกิจมาต่อยอด แตกไลน์ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นดีขึ้น ขณะเดียวกันก็จะขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ สู่กลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง”


เช่นเดียวกันกับกลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรสกัดภายใต้แบรดน์ “ทิปโก้” มีแผนจะผลิต 11 ตัว ซึ่งปัจจุบันได้ขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านเครือข่ายร้านค้าปลีก, ร้านขายยา, คลินิก, และโรงพยาบาล รวมถึงมีแผนที่จะส่งออกขมิ้นชันกับฟ้าทะลายโจรไปยังยุโรปด้วย เนื่องจากต่างประเทศเริ่มให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อรักษา-เสริมภูมิคุ้มกัน


บุกตลาดแพลนต์


พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมขยายช่องทางการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร “แพลนต์เบส” (Plant Based)หรือโปรตีนจากพืช ในลักษณะอาหารพร้อมทานที่ได้รับกระแสตอบรับดีประมาณ 5 เมนู จากที่ทดลองตลาดอยู่ประมาณ 20 เมนู ในสไตล์อาหารญี่ปุ่น อาทิ ทงคัตสึ, ทาโกะยากิ, แกงกะหรี่ ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมาจำหน่ายผ่าน “ร้านสควิซบาร์” ที่มีประมาณ 30 สาขา โดยมีแผนจะจำหน่ายเข้าสู่ร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้า, ร้านสะดวกซื้อ, และโมเดิร์นเทรดในช่วงครึ่งหลังของปี 2565


ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมแตกไลน์ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกลุ่มใหม่ที่มีความหลากหลายทยอยออกสู่ตลาด อาทิ เครื่องดื่มน้ำโซดา เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสารกัด CBD จากกัญชง รวมถึงผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่นำคุณประโยชน์จากกัญชาเข้ามาเสริมประสิทธิภาพสูตรเดิม ฯลฯ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ผลไม้แปรรูปที่จะพัฒนาการผลิตให้มีมาตรฐานระดับสูงคงคุณประโยชน์ และรสชาติให้ใกล้เคียงผลไม้สด และขยายฐานการส่งออกให้มากขึ้น


“บริษัทพยายามกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้บริโภค ทุกเพศทุกวัย ควบคู่กับกระจายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมทั้งโมเดิรน์เทรด, ร้านค้า, ออฟไลน์ อีกส่วนเป็นการส่งออกซึ่งก็จะใช้ช่องทางขยายฐานสินค้าเข้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรด้วย แล้วแต่กลุ่มสินค้า อย่างผลไม้แปรรูปส่งไปอเมริกาและตะวันออกกลาง ส่วนผลไม้มีทั้งเอเชียตะวันออก เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฟิลิปปินส์ และตะวันออกกลาง ด้านสารสกัดส่วนใหญ่ส่งไปญี่ปุ่น และสมุนไพรเล็งเป้าส่งไปที่ยุโรป”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X