> mai > SEAOIL

08 มีนาคม 2022 เวลา 09:44 น.

SEAOIL ปันผลเป็นหุ้น-เงินสด ขายหุ้นใน"ซีออยล์ปิโตรเคมีคอล" มูลค่า 256 ลบ.

#SEAOIL #ทันหุ้น-บริษัท ซีออยล์ จำกัด(มหาชน) หรือ SEAOIL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการจ่ายปันผล โดยจะจ่ายปันผลเป็นหุ้นสามัญของบริษัท ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 15 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล รวมมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 43.30 ล้านบาทหรือคิดเป็นอัตราจ่ายปันผลหุ้นละ 0.0666666667 บาท และอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.0074074075 บาท หรือคิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 4.81 ล้านบาท


รวมเป็นการจ่ายปันผลทั้งในรูปของหุ้นปันผลและเงินสด เท่ากับอัตราหุ้นละ 0.0740740741 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน รวมทั้งสิ้นประมาณ 48.11 ล้านบาท จะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 21 มี.ค. 2565 และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับปันผลในวันที่ 22 มี.ค. 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 พ.ค. 2565 


ทั้งนี้คณะกรรมการอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยการออกหุ้นสามญใหม่จำนวน 43.30 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการจ่ายหุ้นปันผลดังกล่าว


นอกจากนี้คณะกรรมการยังได้อนุมัติการขายหุ้นทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ในบริษัท ซีออยล์ปิโตรเคมีคอล จำกัด จำนวน 99.99% ให้แก่บริษัท เนเชอรัล เอ็นเนอร์ยี่ รีไฟเนอรี่ จำกัด โดยบริษัทจะได้รับค่าตอบแทนจากการขายหุ้นดังกล่าวเป็นเงินทั้งสิ้น 256 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัท ซีออยล์ปิโตรเคมีคอล ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายโซลเว้นท์และผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเหลว คาดว่าจะลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น และการเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส 2/65 


คณะกรรมการมองว่าการขายหุ้นดังกล่าว จะส่งผลดีให้แก่บริษัท เนื่องจากบริษัทสามารถใช้เวลา ทรัพยากร บุคลากร และความสามารถมุ่งเน้นไปยังธุรกิจหลักปัจจุบัน ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัทเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี รวมทั้งสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจเดิมให้กว้างขวางและก่อให้เกิดรายได้ที่มากขึ้น โดยบริษัทอาจนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นไปใช้ในการชำระเงินกู้กับสถาบันการเงินและนำไปใช้เป็นเงินลงทุนเพิ่มเติมสำหรับการขยายกิจการหรือลงทุนในโครงการหรือกิจการที่น่าสนใจในอนาคต ที่สามารถให้อัตราผลตอบแทนตรงตามนโยบายการลงทุนของบริษัท ซึ่งสามารถสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นได้มากยิ่งขึ้น 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X