> SET > SINGER

25 เมษายน 2022 เวลา 12:33 น.

#ภควัตจัดให้!! เปิดสตอรี่ "SINGER" 8 จุดขายที่นลท.ต้องรู้

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์"ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "SINGER" 1 ในหุ้นที่ผลประกอบการมีแนวโน้มออกมาดีและเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 1/65 เป็นต้นไป จนถึงปลายปีจึงเป็นหุ้นที่น่าสนใจลงทุนในช่วงนี้


- ปี 65 ผู้บริหารตั้งเป้ากำไรเติบโต 75% YoY มีปัจจัยสนับสนุนจากยอดขายสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอย่างเครื่องปรับอากาศ  หลังได้ทำการขยายแฟรนไชส์แบบ aggressive มากขึ้น โดยตั้งเป้าไว้ที่ 7,000 ราย (vs 4,000 ราย ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา)


นอกจากนั้นยังได้อานิสงค์บวกจากการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ (HP) ที่ตั้งเป้าไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท/ไตรมาส และสินเชื่อจำนำทะเบียนภายใต้ชื่อ "รถทำเงิน (C4C)" โดยเฉพาะกลุ่มรถบรรทุกที่มีความต้องการใช้สินเชื่อค่อนข้างมาก ซึ่งบริษัทตั้งเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อมาที่ 10,000 ล้านบาท (vs 6,000 ล้านบาท ในปี 64)


ในส่วนของตัวเลข NPL ยังอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ หลังผู้บริหารคาดว่าจะอยู่ในช่วง 3.5 – 3.9%  ซึ่งใกล้เคียงกับปี 64 เพราะแนวโน้มการชำระหนี้ของลูกค้าดีขึ้น ขณะที่ต้นทุนทางการเงินจะลดลงอย่างมีนัย หลังได้เงินทุนใหม่เข้ามาเสริมประมาณ 10,000 ล้านบาท น่าจะช่วยผลักดันให้อัตราผลตอบแทนจากดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้น


- คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 1/65 เติบโตได้ดีทั้ง YoY และ QoQ พร้อมทำจุดสูงสุดใหม่ ตามการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อที่เพิ่มสูงขึ้น YoY และ QoQ และรายได้จากการขายสินค้าที่สูงขึ้น YoY หลังมีการเพิ่มประเภทสินค้า และช่องทางการจําหน่าย รวมไปถึงอานิสงค์บวก synergy เพิ่มเติมกับกลุ่ม BTS, GUNKUL, JAYDEE และ partner อื่นๆเพิ่มเติมในอนาคต


- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการที่บริษัทเตรียมนำบริษัท เอสจี แคปปิตอล (SGC) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ช่วงไตรมาส 3/65 นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่จะได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี SET50 ในอนาคต


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PBV 3.04 เท่า (BVPS 19.04 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของหุ้นในกลุ่มธุรกิจปล่อยสินเชื่อเล็กน้อยที่ 4.5 เท่า


- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง Technical โดยมีแนวรับ 56.75 บาท แนวต้าน 60.00 / 63.00 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 54.00 บาท)

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X