> SET > DDD

29 เมษายน 2022 เวลา 11:23 น.

"DDD" ปี 65 พุ่งเป้าสร้างนวัตกรรมสินค้า ,รุกตลาดออนไลน์-ตปท.ดันรายได้โต 30%

#DDD #ทันหุ้น - บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก อุปกรณ์ตกแต่งทรงผม อุปกรณ์เสริมความงาม ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เครื่องครัว แบรนด์ดัง อาทิ SNAILWHITE, NAMU LIFE PLUS, OXE’CURE, SPARKLE, LESASHA, JASON, EMJOI, BEAR และ @HOME จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 พร้อมเปิดเผยแผนประจำปีให้กับผู้ถือหุ้น


นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD รายงานผลการดำเนินงานในปี 2564 ว่า “ในปี 2564 บริษัทฯมียอดขายเติบโตร้อยละ 41 ทั้งนี้ความสำเร็จในปีที่ผ่านมาสืบเนื่องจากการที่บริษัทฯได้มีการปรับแผนการดำเนินงานหลายด้านทั้งเชิงรุก และการตั้งรับกับสภาวะความผันผวนของเศรษฐกิจ กำลังซื้อ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภค เพื่อให้บริษัทฯเติบโตได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้


ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯสามารถลดต้นทุนการผลิต และลดปริมาณสินค้าเสื่อมสภาพลงได้อย่างมีสาระสำคัญ ส่งผลให้มีอัตรากำไรขั้นต้นร้อยละ 60หรือ เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 18 point ที่มูลค่า 433 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2563 ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ร้อยละ 42


นอกจากนี้บริษัทฯได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความแตกต่างและการเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงการเร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และการขยายช่องทางออนไลน์ พร้อมกับช่องทางขายทางโทรศัพท์ ซึ่งสามารถเพิ่มยอดขายในสองช่องทางได้มากกว่า 1.90 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2563 รวมไปถึงการขยายตลาดต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้ในปี 2564 บริษัทฯมีกำไรจากการดำเนินงานเป็นบวก (Operating Performance Turnaround) และมีอัตรากำไรจากการดำเนินงานที่ร้อยละ 2 หรือ เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 36 point ที่มูลค่า 367 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2563 ที่มีอัตรากำไรจากการดำเนินงานร้อยละ -34 ท่ามกลางวิกฤตจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ที่ส่งผลกระทบตลอดปี”


**ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 30%

พร้อมกันนี้ได้เปิดเผยแผนการดำเนินงานและทิศทางสำหรับปี 2565 ว่า “ทางบริษัทฯยังคงตั้งเป้าที่จะผลักดันรายได้ให้เติบโตร้อยละ 30 โดยยังมุ่งเน้นไปที่การสร้างนวัตกรรมใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในการแข่งขัน และสร้างความแตกต่าง นอกจากนี้จะเพิ่มความน่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์ด้วยการทำ Brand collaboration เพื่อเอาใจนักสะสมและกระตุ้นยอดขาย


สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายในปีนี้บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของช่องทางออนไลน์เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค และแนวโน้มการเติบโตที่มีการขยายตัวได้ดี รวมไปถึงการขยายตลาดต่างประเทศที่ยังมองเห็นโอกาสเติบโตได้อีกมาก ดังจะเห็นได้จากผลการตอบรับการขยายตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ที่แบรนด์สินค้าต่างๆของบริษัทฯ ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก ทั้งแบรนด์ SNAILWHITE, OXE’CURE และ SPARKLE ที่ได้รับรางวัลการันตีหลายรางวัลในปีที่ผ่านมา และยังมีแผนการขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆเพิ่มเติมอีกด้วย”


นอกจากนี้ นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารยังกล่าวต่อไปว่า “บริษัทฯยังคงมองหาโอกาสสำหรับการขยายการลงทุนด้วยการร่วมทุนและซื้อกิจการ เพื่อให้บริษัทฯเติบโตแบบก้าวกระโดดได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ดีบริษัทฯจะพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนการลงทุน โดยยังคงมุ่งเน้นที่จะขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ ความงาม สุขภาพ และสินค้า Lifestyle ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงจากการพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญในสุขภาพและความงามมากขึ้น เพื่อรักษาระดับการเติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืน”


ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2564 ในอัตรา 0.35 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงินรวม 111.26 ล้านบาท โดยได้กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record date) เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 และจะดำเนินการจ่ายปันผลในวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ตามที่อนุมัติต่อไป”



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X