> SET > WIIK

11 พฤษภาคม 2022 เวลา 08:30 น.

WICEครึ่งหลังเข้าไฮซีซัน ออเดอร์ลูกค้าแน่นพอร์ต

#WICE #ทันหุ้น – WICE ตีปีก! รับเปิดประเทศเต็มรูปแบบ หนุนงานขนส่งทะลัก พร้อมส่งซิกครึ่งหลังปี 2565 ฟอร์มแจ่ม รับพอร์ตลูกค้าโต-เข้าสู่ช่วงไฮซีซัน แถมจ่อยื่นไฟลิ่ง ETL ระดมทุนเสริมแกร่งระยะยาว คาดชัดเจนไตรมาส 3/2565 ด้านโบรกฟันธงผลงานไตรมาส 2/2565 ฉลุย เชียร์ซื้อเคาะเป้าหมาย 24 บาท


นายชูเดช  คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า จากประเด็นที่ทางภาครัฐประกาศนโยบายเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ โดยการยกเลิกระบบ Test & Go สำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ เพื่อผ่อนคลายมาตรการเข้มงวด และดึงดูดจูงใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้นบริษัทมองถือเป็นผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศ เพราะจะทำให้เกิดการลงทุนใหม่ๆ ในไทยที่มากขึ้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนช่วยสนับสนุนให้ฐานลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการขนส่งกับ WICE ขยายตัวยิ่งขึ้นด้วย


*ชูครึ่งหลังแจ่ม


ขณะที่แนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 2565 บริษัทประเมินว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งแรกปี 2565 เนื่องจากธุรกิจมีการทำตลาดลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม ส่งผลให้ฐานลูกค้าเติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูกาลของอุตสาหกรรม จึงทำให้แนวโน้มการใช้บริการขนส่งขยายตัวค่อนข้างมาก


อย่างไรก็ดี ในปี 2565 บริษัทคาดว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อนที่ราว 7.66 พันล้านบาท ผลมาจากการขนส่งทุกรูปแบบทั้งการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) การขนส่งทางอากาศ (Air Freight) การขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน (Cross Border Service) และงานซัพพลายเชนโซลูชันส์ ส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ธุรกิจวางไว้


ส่วนประเด็นเกี่ยวต้นทุนทางพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้นนั้นเบื้องต้นทาง WICE ได้มีการเจรจากับทางลูกค้าเพื่อขยับค่าบริการเพื่อสะท้อนต้นทุนในส่วนดังกล่าวที่เพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้ธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการปัจจัยดังกล่าวได้อยู่ในระดับที่เหมาะสม


*จ่อยื่นไฟลิ่ง ETL


นอกจากนี้ เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตในระยะยาว ทาง WICE อยู่ระหว่างการการศึกษาเรื่องการนำรถบรรทุกไฟฟ้า (EV TRUCK) เพื่อข้ามาช่วยในการบริหารจัดการเกี่ยวกับระบบขนส่งของบริษัทและช่วยลดต้นทุนของธุรกิจในอนาคตอีกทางหนึ่งด้วย


นายชูเดช กล่าวเสริม ไม่เพียงเท่านั้นทาง WICE มีแผนนำบริษัทย่อย  “ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ หรือ ETL” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจในระยะยาว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินปรับโครงสร้างภายในส่วนต่างๆ โดยเบื้องต้นคาดน่าจะสามารถยื่นแบบแสดงข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ในช่วงไตรมาส 3/2565


*สตอรี่เด่นเป้า 24 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุถึง WICE ว่า มีมุมองเป็นบวก คาดกำไรในไตรมาส 2/2565 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2565 ซึ่งถือเป็นฐานของปีนี้ เพราะเป็นช่วงโลว์ซีซัน และคงได้การฟื้นตัวที่อย่างชัดเจนต่อเนื่องหลังจากนี้

ขณะเดียวกันทาง WICE ยังไม่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ของจีนมากนัก และต้นทุนพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้นเองก็ไม่มีผลต่อธุรกิจ เพราะบริษัทได้มีการสะท้อนต้นทุนในส่วนดังกล่าวไปยังกับทางลูกค้าตามสัญญาได้ ซึ่งส่วนใหญ่สัญญากับทางลูกค้าจะมีการคิดผันผวนแปรผันตามราคาน้ำมัน


ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนหุ้น WICE รวมทั้งให้คำแนะนำ “ซื้อ” โดยมองราคาเป้าหมายไว้ที่ระดับ 24.00 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X