> mai > BM

13 มิถุนายน 2022 เวลา 10:05 น.

BM ซดออเดอร์แบตเตอรีอีวี คว้าใบอนุญาตตั้งเขตฟีโซน

#BM #ทันหุ้น – BM ปลื้มคำสั่งซื้อผลิตประกอบแบตเตอรีไฟฟ้ารถขนาดเล็กไหลเข้า แย้ม 5 เดือนแรกยอดขายชนเป้า รับแรงหนุนบาทอ่อน ส่งออกมาร์จิ้นฟู ชี้ลูกค้าป้อนออเดอร์แล้วกว่า 150 ล้านบาท ล่าสุดคว้าใบอนุญาตจัดตั้งเขตปลอดอากร พร้อมเร่งก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเฟสแรก คาดแล้วเสร็จเริ่มผลิตสินค้าส่งออกได้ในไตรมาส 4/65


นายธีรวัต  อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจครึ่งปีแรก 2565 เติบโตค่อนข้างดี โดยยอดขาย 5 เดือนแรกบริษัททำได้ใกล้เคียง 500 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในกรอบที่บริษัทกำหนด โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตในรอบ 5 เดือนแรกเป็นผลมาจากการส่งออกไปอเมริกาสามารถทำได้มากขึ้น เพราะลูกค้ามีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เพิ่มขึ้น


// ค่าบาทอ่อนหนุน

ปัจจุบันมียอดรอส่งมอบกว่า 10 ตู้คอนเทนเนอร์ หรือคิดเป็นเงินมูลค่าราว 150 ล้านบาท และคาดในปีนี้ยอดส่งออกจะสูงกว่าปีก่อนที่ 200 ล้านบาท อีกทั้งอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ในเกณฑ์อ่อนค่า ส่งผลให้บริษัทมีมาร์จิ้นจากอัตราแลกเปลี่ยนที่สูง


ประกอบกับกลุ่มเครื่องจักรกลทางการเกษตรมียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ตามฤดูกาลเกษตร ส่งผลให้บริษัทมีการผลิตและส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ในประเทศคาดกลุ่มงานผู้รับเหมาจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 ตามการลงทุน และการขยายโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ อีกทั้งบริษัทมี Backlog จากต้นปีจนถึงปัจจุบันที่ 500 ล้านบาท โดยคาดจะทยอยส่งมอบงานให้กับลูกค้าในช่วงที่เหลือต่อจากนี้


// รายได้โตตามแผน

ด้านภาพรวมทั้งปีนี้ บริษัทคาดรายได้จะเติบโตได้ตามแผน 20-22% หรือมีรายได้แตะที่ 1.3-1.4 พันล้านบาท สำหรับการเติบโตจะมาจากการจำหน่ายสินค้ากลุ่มเดิม ประกอบไปด้วย 7 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มงานรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า 2.กลุ่มงานผลิตตู้โลหะ  3.กลุ่มงานตู้สวิตช์บอร์ด  4.กลุ่มงานเชื่อมประกอบ  5.กลุ่มงานกลุ่มเครื่องมือและเครื่องจักรกล  6.กลุ่มงานผลิตชิ้นส่วนให้กับคูโบต้า และ 7.กลุ่มธุรกิจอื่น ที่เป็นธุรกิจการค้าระหว่างหน่วยงานธุรกิจกับหน่วยธุรกิจ (B2B)


บริษัทมีแผนจะจำหน่ายสินค้าไปยังผู้บริโภคโดยตรง จากเดิมที่จำหน่ายสินค้าให้องค์กร หรือหน่วยงานขนาดใหญ่ ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายคือ 1.เฟอร์นิเจอร์ตู้โลหะ โดยที่ผ่านมาบริษัททดลองจำหน่ายสินค้าแล้ว และมียอดขายอยู่ในหลักล้านบาท อนึ่ง 3 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้วที่ 305.12 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 17.90 ล้านบาท


นอกจากนี้บริษัทจะจัดจำหน่าย 1.สินค้าเฟอร์นิเจอร์ตู้โลหะอย่างเป็นทางการ  2.แบตเตอรีกักเก็บพลังงาน บริษัทเห็นช่องทางการจำหน่ายสินค้ากลุ่มนี้เติบโตเพิ่มขึ้น เพราะผู้บริโภคติดตั้งโซลาร์เซลล์สำหรับใช้ในครัวเรือน คาดความต้องการใช้แบตเตอรีเพื่อกักเก็บพลังงานจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์


// ซดออเดอร์แบต EV

นายธีรวัต กล่าวต่อว่า ด้านธุรกิจผลิตและประกอบแบตเตอรีไฟฟ้า (EV) บริษัทได้รับออเดอร์จากลูกค้ามาแล้ว คิดเป็นเงินมูลค่าหลายสิบล้านบาท โดยจะประกอบแบตเตอรีเพื่อใช้ในรถขนาดเล็ก เช่น รถกอล์ฟ ให้กับลูกค้า


สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานผลิตเพื่อการส่งออกสินค้าในเขตพื้นที่ปลอดอากร (Free Zone)  ที่เป็นประโยชน์แก่เศรษฐกิจของประเทศ โดยได้สิทธิประโยชน์ด้านภาษี และอากรนำเข้าส่งออก บนที่ดิน 25 ไร่ตำบลบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์  จังหวัดสมุทรปราการ บริษัทได้รับใบอนุญาตจัดตั้งเขตปลอดอากร จากกรมศุลกากร เรียบร้อยแล้ว


สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานผลิตเพื่อการส่งออกสินค้าในเขตพื้นที่ปลอดอากร (Free Zone) เฟสแรก ใช้งบลงทุน 150-200 ล้านบาท ปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคมนี้ และสามารถเดินเครื่องผลิตสินค้าเพื่อส่งออกในไตรมาส 4 ปี 2565 ส่วนการก่อสร้างเฟส 2 และ 3 จะทยอยก่อสร้างต่อเนื่องไปถึงปี 2567


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X