> SET > BDMS

19 กรกฎาคม 2022 เวลา 11:57 น.

ASPS ส่องหุ้นรพ. คาดมี Sentiment ลบแค่ช่วงสั้น กรณีพม่าระงับจ่ายหนี้ตปท.

#ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ระบุว่าการที่ธนาคารกลางพม่าออกคำสั่งให้เข้มงวดกับการจ่ายเงินตราต่างประเทศ ทำให้ราคาหุ้นของโรงพยาบาล ที่มีรายได้จากผู้ป่วยพม่า เช่น BH และ BDMS วานนี้ปรับตัวลง ซึ่งมองว่าเป็นเพียง Sentiment เชิงลบในระยะสั้น เพราะมีความกังวลว่าผู้ป่วยจากประเทศพม่าที่จะเดินทางเข้ามารักษาในไทยอาจจะลดลง จากการเข้มงวดของมาตรการดังกล่าว 


อย่างไรก็ตามมองผลกระทบเพียงช่วงสั้นเท่านั้น เพราะไม่ได้ห้ามการเดินทางไปต่างประเทศ รวมทั้งไทย และสัดส่วนรายได้จากผู้ป่วยพม่าของทั้ง BH และ BDMSไม่ได้สูงมากนัก (6% ของรายได้BH และ2% ของ BDMS) ทั้งนี้ในกรณีเลวร้าย หากไม่ได้รวมรายได้ผู้ป่วยจากประเทศพม่าเลยตั้งแต่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2565  พบว่ากำไรในปี2565 สำหรับ BH และ BDMS จะลดลง 2.7% และ 1% ตามลำดับ ส่วนมูลค่าพื้นฐานปี2565 ของ BHจะลดลง 5.7% ส่วน BDMS จะลดลง 1.4%


โดยฝ่ายวิจัยฯ ยังให้น้ำหนักกับแนวโน้มกำไรในช่วง ไตรมาส 3/65 ของทั้ง BH และ BDMS ที่คาดว่าจะเติบโต  เพราะเป็นช่วง High Season ของกลุ่มโรงพยาบาล, การยกเลิกระบบ Thailand Passคาดหนุนผู้ป่วยชาวต่างชาติกลับมาได้เร็วขึ้น และ Upside ที่ยังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการ จากผู้ป่วยซาอุดิอาระเบีย หลังมีการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการฑูตอีกครั้ง ดังนั้นราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงมา ถือว่าเป็นโอกาสการเข้าซื้อสะสมทั้ง BH  ให้ราคาเป้าหมายที่ 190 บาทต่อหุ้น  และ BDMS ให้ราคาเป้าหมายที่ 30.50 บาทต่อหุ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X