> SET > TTA

27 กรกฎาคม 2022 เวลา 09:00 น.

TTAสนใจลงทุน ยานยนต์ไฟฟ้า คาดชัดเจนQ3


#TTA #ทันหุ้น TTA สนใจลงทุนธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า-บริการ Battery Swappingเผยอยู่ระหว่างตัดสินใจลงทุนมั้งแบบ JV หรือ M&A ผ่านบริษัทย่อย P80 Go ซึ่งบริษัทถือหุ้น100% คาดชัดเจนไตรมาส3ปีนี้


นายคทารัฐ สุขแสวง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณารูปแบบการเข้าลงทุนในบริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ STROM ซึ่งเป็นผู้พัฒนา และจำหน่ายรถรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์ไฟฟ้าทุกรูปแบบ และ บริษัท สวอพ แอนด์ โก จำกัด หรือ Swap & GO ผู้ให้บริการเครือข่าย Battery Swapping หรือการสลับแบตเตอรี่ที่ แก่ผู้ใช้งานรถรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ


ซึ่ง TTA พิจารณาทั้งในรูปแบบของการเข้าร่วมลงทุน (JV) และเข้าซื้อกิจการ (M&A) โดยจะดำเนินการโดย TTA หรือ ผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัท พี80 โก จำกัด หรือ P80 Go ที่ TTA ถือหุ้นอยู่ 100% คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 3/65 ในช่วงเริ่มต้นนี้ P80 Go จะสั่งผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ P80 Go เข้ามาจำหน่ายและใช้งานเพื่อขนส่งของบริษัทในเครือ คือ Skootar ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจบริการเมสเซนเจอร์ออนไลน์ และ ร้าน Pizza Hut ในขณะเดียวกันจะเจาะตลาดกลุ่มผู้ประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือไรเดอร์ส่งสินค้า


นายคทารัฐ กล่าวว่า บริษัทได้วางงบลงทุนเพื่อที่จะเข้าร่วมลงทุน (JV) และเข้าซื้อกิจการ (M&A) มูลค่า 1,500-2,000 ล้านบาท โดยไม่ได้จำกัดในธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง แต่จะขึ้นอยู่กับโอกาสจังหวะในการเข้าลงทุน อาทิ ในกลุ่มพลังงานทดแทน เป็นต้น


สำหรับทิศทางผลประกอบการของ TTA ในช่วงครึ่งปีหลัง นายคทารัตน์ กล่าวว่า ยังคงสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากทุกธุรกิจของบริษัทที่ยังมีการเติบโต โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจขนส่งทางเรือที่มีสัดส่วนรายได้หลักถึง 60% แม้ว่าค่าขนส่งจะปรับตัวลดลงมาเล็กน้อย แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับสูง ทั้งนี้ TTA จะจัดการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อสรุปงบการเงินไตรมาส 2/65 ในวันที่ 8 ส.ค. 65

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X