> SET > COM7

27 กรกฎาคม 2022 เวลา 09:42 น.

COM7 ประกาศซื้อ"พุทธธรรมประกันภัย" จะเข้าลงทุนทั้งหมดไม่เกิน 400 ลบ.

#COM7 #ทันหุ้น-บริษัท คอมเซเว่น จำกัด(มหาชน) หรือ COM7 แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัท คอมเซเว่น โฮลดิ้ง จำกัด หรือ Com7 Holding ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าลงทุนในบริษัท พุทธธรรมประกันภัย จำกัด(มหาชน) หรือ PTI โดยการเข้าซื้อหุ้นจำนวน 500 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 0.34 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 170 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการทำรายการซื้อหุ้นแล้วเสร็จภายในส.ค.2565 


เนื่องด้วย PTI ขาดสภาพคล่องทางการเงิน ภายหลังการเข้าลงทุนของ Com7 Holding ในครั้งนี้ PTI ยังคงต้องการเงินทุนอีกจำนวน 230 ล้านบาท เพื่อให้ PTI สามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ ซึ่งคาดว่า Com7 Holdingจะเป็นให้ความช่วยเหลือดังกล่าว โดยอาจเป็นการให้กู้ยืมหรือการเพิ่มทุนอีกจำนวนไม่เกิน 230 ล้านบาท ดังนั้น ในการเข้าลงทุนใน PTI ในครั้งนี้ Com7 Holding จะต้องใช้เงินทั้งสิ้นไม่เกิน 400 ล้านบาท 


ทั้งนี้ PTI เป็นนิติบุคคลทีจัดตังขึ้นในประเทศไทย ประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย ซึงมีประเภทการรับประกันภัยทังหมด 4 ประเภท ได้แก่การประกันอัคคีภัย การประกันภัยทางทะเลและการขนส่ง การประกันภัยรถยนต์ และการประกันภัยเบ็ดเตล็ด


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X