> บาดตาเซียน > CMAN

05 สิงหาคม 2022 เวลา 06:40 น.

CMAN นั่งแท่น ก็อาจจะเล่นง่ายหน่อย

#CMAN #ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  วันสุดท้ายของสัปดาห์นี้ เรามาว่ากันด้วยเรื่องของ ตลาดหุ้นไทย หรือ SET Index ปิดท้ายกันอีกซักวันก็แล้วกันนะครับ แล้วถ้าอยากทราบรายละเอียดกันชัดๆ มากกว่านี้อีก ก็สัปดาห์หน้านะครับ ไปตามกันใน LIVE ได้ที่เดิม… แต่ถ้าใครเคยตาม LIVE กันมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น ก็ พอจะทราบแนวทางกันอยู่แล้วนะครับ หรือ อย่างน้อยๆ ก็จะเห็นภาพที่เหนือเมฆเคยบอกให้ Save ไว้ดูนะ เรียกกว่า มีการตีเส้นแนวรับแนวต้านอะไรตรงไหน ก็ให้เก็บ หรือ Save ภาพนั้นไว้… เรียกกว่า พอเปิดกราฟ ขึ้นมาทันที ก็จะเห็นอะไรได้ทันใจ อย่างวันพฤหัสฯ ไม่ต้องสงสัยนะครับว่าทำไมไปได้ไม่เกิน 1605 หรือนั่น ก็แปลว่ายังคงแกว่งตัวอยู่ในพื้นที่ระดับแนวต้านสำคัญคือ 1600-1610 แต่ระดับ 1605 นั้น คือเส้นอะไร แต่อย่างไรก็ตาม คำว่า “นั่งแท่น” ที่จั่วหัวมาวันนี้นั้น หลายๆ ท่านก็อาจจะสงสัยว่า คืออะไร แล้วนั่งแท่น จะเล่นง่ายอย่างไร… ก็กล่าวง่ายๆ ครับว่า นั่งแท่น ก็คือการยืนเหนือระดับแนวรับ ได้นั่นแหละครับ แต่จะ นั่งได้จริง นั่งได้นานหรือไม่ ถ้าคนเก่งๆ หน่อย ก็พอบอกได้ว่า แท่นจะมีสปริง เพื่อรอดีดตัวขึ้น หรือ แท่นผุ จะรอพังลงมา… แต่อย่างเราๆ ท่านๆ เหนือเมฆเคยกล่าวไว้แล้วว่า ถ้าไม่อยากปวดหัว ก็อย่าไปเดาล่วงหน้า แค่เขาออกมาในแบบไหน ก็ว่าไปตามเขา ก็เท่านั้น… การนั่แท่น ถือว่าเป็นการยืนแนวรับ เราจะรับ ก็ถือว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดอะไร แต่ถ้าหลุดจากแท่น ก็ต้องหยุดเล่น หรือ ขายออกไปก่อน เรียกกว่า เจ็บตัว ก็จะไม่มากไม่มายนัก… ถือว่าเล่นง่ายเลยนะ แต่ถามว่า เห็นกันหรือยังว่า ระดับไหน คือแท่น ที่ว่านั่นล่ะ

 

ดูตามเกม… แกว่งๆ แบบนี้ ก็ถือว่า นั่งแท่นได้เหมือนกันนะ แต่จะเป็นแท่นที่ค่อยๆ ยกสูง ขึ้นเรื่อยๆ เท่านั้นเอง แต่ก็ถือว่า เล่นง่ายเหมือนกัน ถ้าซื้อไปแล้ว เกิดหลุดแท่น ก็เจ็บตัวไม่มากนัก


แนวรับ : … 2.80-2.70 และ ต้องไม่ต่ำกว่า 2.60 ไว้

เป้าหมาย : … 3.30-3.40 เป็นระดับขายเล่นรอบระยะสั้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X