> mai > D

13 กันยายน 2022 เวลา 08:55 น.

D รุกขยายฐานอาหรับ กำลังซื้อสูง-มาร์จิ้นดี

#D #ทันหุ้น – D เดินหน้าขยายฐานลูกค้าอาหรับ มองมีกำลังซื้อสูง แถมบาทอ่อนหนุนต่างชาติแห่ใช้บริการเพียบ เร่งทำตลาดผ่านโซเชียลดึงดูดกลุ่มลูกค้าเพิ่ม ฟากผู้บริหารส่งสัญญาณแนวโน้มรายได้ไตรมาส 3/2565 ดีต่อเนื่อง ท่องเที่ยวหนุน ล่าสุดยอดทะลุ 4 ล้านคน จับตา BIDH โกยมาร์จิ้นต่อ


นายณัฐสิทธิ์ สุรพันธ์ไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีการเงิน บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า บริษัทขอรักษาอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ให้อยู่ระดับ 5-10% โดยครึ่งปีแรกบริษัทมี Net Profit Margin อยู่ที่ 6.51% คาดจะสามารถรักษาระดับนี้ไปได้จนถึงสิ้นปี 2565


ขณะที่ทิศทางรายได้ในไตรมาส 3/2565 บริษัทมองเป็นทิศทางที่ดี เพราะจากไตรมาส 2/2565 ที่ผ่านมารายได้เติบโตเดือนต่อเดือนเฉลี่ย 5-10% ทำให้โดยรวมไตรมาส 3/2565 น่าจะมีผลประกอบการที่ดีจากไตรมาสที่ผ่านมา


** ท่องเที่ยวหนุน

สำหรับปัจจัยสนับสนุนให้บริษัทเติบโตไปได้ จะมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทย โดยที่ผ่านมานักท่องเที่ยวยุโรป อเมิกาเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ส่วนเอเชียและแปซิฟิกยังมีจำนวนน้อย และคาดว่าในอนาคตนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะกลับมา เดินทางเข้าประเทศมากขึ้นในอนาคต โดยในเดือนกรกฎาคมจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยทะลุ 1 ล้านคน และเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยทะลุ 4 ล้านคน ดังนั้นเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งปีนี้ น่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นตามเป้าที่ 8-10 ล้านคน


อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนจะขยายกลุ่มลูกค้าอาหรับมากขึ้น เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง อีกทั้งโรงพยาบาลทันตกรรม กรุงเทพ อินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH) สามารถให้บริการครอบคลุมความต้องการลูกค้า ขณะที่ปัจจุบันอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ในทิศทางอ่อนค่า จะเป็นปัจจัยบวกและสนับสนุนให้ต่างชาติเข้ามาใช้บริการมากขึ้น เพราะเงินบาทอ่อนเมื่อเทียบกับอัตราแลกเปลี่ยนต่างประเทศ ถือว่าอยู่ในระดับต่ำ และลูกค้าต่างชาติมีกำลังใช้จ่ายสูง


** เร่งทำการตลาด

นอกจากนี้บริษัทจะเร่งทำการตลาดและมาร์เก็ตติ้ง เพื่อดึงดูดลูกค้าต่างชาติให้มาใช้บริการทันตกรรมมากขึ้น เพราะส่วนใหญ่หากลูกค้าต่างชาติพอใจในบริการ ลูกค้าจะเขียนรีวิว และบริษัทจะนำรีวิวไปกระจายลงโซเชียลในประเทศผู้ใช้บริการโดยตรง เมื่อลูกค้าต่างชาติค้นหาการให้บริการทันตกรรมจะขึ้นชื่อบริษัทเป็นผู้ให้บริการลำดับต้นๆ


บริษัทคาด BIDH ใน 1-2 ต่อจากนี้จะสามารถทำกำไรให้กับบริษัทได้สูง เพราะปัจจุบันยังเปิดให้บริการไม่เต็มพื้นที่ หากบริษัทเปิดบริการเต็มพื้นที่คาดจะทำให้ผลประกอบการเติบโตสูงกว่าที่ผ่านมา


ปัจจุบันบริษัทมีสาขาให้บริการทั้งสิ้น 15 สาขา ประกอบไปด้วยแบรนด์ Smile Signature (คลินิกทันตกรรมสไมล์ ซิกเนเจอร์) จำนวน 13 แห่ง จับกลุ่มลูกค้าคนไทยระดับบน ศูนย์ทันตกรรม BIDC 1 แห่ง จับกลุ่มลูกค้าไทยและต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง และโรงพยาบาล BIDH จำนวน 1 แห่ง ปัจจุบันลูกค้าหลัก เป็นลูกค้าในประเทศที่มีกำลังซื้อสูง มีทั้งดารา นักแสดง วงการเซเลป นักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง


ทั้งนี้ BIDH เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านทันตกรรม มีเทคโนโลยีในการรักษาขั้นสูง มีความพร้อมของระบบดิจิทัลด้านทันตกรรม มีคุณภาพการให้บริการ จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ อนึ่ง 6 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้วที่ 357.55 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 23.27 ล้านบาท


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X