> SET > ADVANC

15 กันยายน 2022 เวลา 15:45 น.

ส่องหุ้น ADVANC ลุ้น upside เพิ่มอีก 2.7 บาทต่อหุ้น หากดีลซื้อ TTTBB-JASIF สำเร็จ

#ADVANC #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ให้ราคาเป้าหมายของปี 2566 ที่ 252 บาทต่อหุ้น ซึ่งมีมุมมอง slightly positive sentiment ต่อข่าวที่ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL จะยอมลดอัตราดอกเบี้ยและขยายเวลาชำระคืนเงินกู้ให้ JASIF หากดีล ADVANC ซื้อ TTTBB และ JASIF สำเร็จ โดยในมุมมองของฝ่ายวิจัยให้น้ำหนัก 60% สำหรับธุรกรรมนี้จะได้อนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหน่วย JASIF ซึ่งจะจัดประชุมในวันที่ 18 ต.ค.2565 ซึ่งหากดีลนี้สำเร็จ ฝ่ายวิจัยคาดจะสร้างราคาเป้าหมายส่วนเพิ่ม หรือ upside แก่หุ้น ADVANC อีกราว 2.7 บาทต่อหุ้น 


ฝ่ายวิจัยมองว่าการที่ BBL จะยอมลดอัตราดอกเบี้ยและขยายเวลาชำระคืนเงินกู้ให้ JASIF นั้น ประเมินว่าจะลดความตึงตัวทางการเงินช่วง 5 ปีแรกของสัญญาใหม่ และอัตราดอกเบี้ยใหม่ของ JASIF จะลดลง เพิ่มแรงจูงใจให้ผู้ถือหน่วย JASIF ยอมรับข้อเสนอจาก AWN ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ADVANC เพิ่มขึ้น 


**มุมมองต่อ JASIF 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองบวกต่อกองทุน JASIF กรณีที่ BBL จะยอมลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เป็น MLR-0.5% จากเดิม MLR และขยายระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ให้แก่กองทุนนั้น จะทำให้ JASIF มีต้นทุนการเงินลดลงเหลือราว 4.75% จากเดิมมีต้นทุนการเงินเฉลี่ยที่ 5.25% เบื้องต้นคาดว่ากองทุนจะมีค่าใช้จ่ายการเงินลดลงต่อปีราว 2% และเงื่อนไขที่กำหนดให้ TTTBB ต้องจ่ายค่าเช่าล่วงหน้า จะทำให้กองทุนมีสภาพคล่องเพิ่มเติม และสามารถจ่ายเงินปันผลอีก 0.125 บาทต่อหน่วย จากเงื่อนไขเดิมของ ADVANC ซึ่งฝ่ายวิจัยคาดว่าจะจ่ายเงินปันผลต่อปี 0.60 บาทต่อหน่วย รวมเป็นเงินปันผล 0.725 บาทต่อหน่วย ในปี 2566-2568 หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเงินปันผล 9% 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X