> SET > SCB

19 กันยายน 2022 เวลา 10:56 น.

SCB มุมมอง 'หยวนต้า' ชู Top Pick กลุ่มแบงก์

#SCB #ทันหุ้น - บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ส่องหุ้น บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB คาดจะมีกำไรสุทธิ Q3/65 จำนวน 11,016 ลบ. โต 24.9%YoY และ 9.6%QoQ หนุนจากการตั้งสำรองที่ผ่อนคลายลง, รายได้ค่าธรรมเนียมที่ฟื้นตัว และรายได้ดอกเบี้ยรับที่ปรับตัวขึ้นได้ดีตั้งแต่ Q4/65 คาดเห็นการลงทุนรอบใหม่ของ SCB หลังได้รับเงินปันผลจาก SCBB หนุนให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจในกลุ่ม Consumer Finance และ Fintech ที่ให้ผลตอบแทนสูงขึ้นจากธุรกิจเดิม


ทั้งนี้ มอง SCB เป็นหุ้นในกลุ่มธนาคารที่มีศักยภาพในการขยาย ROE ได้ดีกว่าธนาคารอื่น หลังปรับโครงสร้างและเน้นลงทุนในธุรกิจที่ให้ ROE สูงตั้งแต่ Q4/65 ในแง่ราคาหุ้น ปัจจุบันยังซื้อขายด้วย PBV เพียง 0.8x ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี – 1 S.D ที่ 0.7x และมี Upside 37.1% จากมูลค่าพื้นฐานใหม่หลังปรับไปใช้มูลค่าพื้นฐานสิ้นปี 2566 ที่ 144 บาท จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” และให้เป็น Top Pick ของกลุ่มธนาคาร



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X