> SET > SCB

21 กันยายน 2022 เวลา 15:07 น.

ส่องหาหุ้นเด่นช้อนเข้าพอร์ต บ่ายวันนี้

#ทันหุ้น-บล.กสิกรไทย แนะนำหุ้นบ่ายวันนี้มี 2 หุ้นประกอบด้วยหุ้น PLANB ให้ราคาพื้นฐานที่ 8.40 บาทต่อหุ้น ประเมินกลุ่ม  Domestic ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอก โดยเศรษฐกิจไทยที่เห็นการฟื้นตัวจากการ

คลายล็อคดาวน์ และต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ หนุนธุรกิจสื่อ โดยปัจจัยหนุนราคาหุ้น PLANB จะมาจากรายได้โฆษณาบนสื่อโฆษณานอกบ้านหรือ OOH ที่ฟื้นตัวเร็วกว่าคาด, อัตรากำไรปกติที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด, ความกังวลเรื่องกฎระเบียบจากกรุงเทพมหานครที่บรรเทาลง และความสำเร็จในการสร้างกำไรจากธุรกิจนอกกลุ่ม OOH 


นอกจากนี้ได้แนะนำหุ้น SCB ให้ราคาพื้นฐานที่ 152 บาทต่อหุ้น คาดว่าการประชุม กนง.วันที่ 28 ก.ย.ตลาดคาดมีโอกาสจะเห็น กนง.ขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% และคาดจะเห็นการขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ตามมา ประเมินเป็น Sentiment บวกต่อกลุ่มธนาคารพาณิชย์ คาดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทุก 0.25% จะหนุนกำไรสุทธิของธนาคารใหญ่เพิ่มขึ้น 6-8% และจะเป็น upside ต่อกำไรปี 2566 ของธนาคาร SCB+7% โดยจากสถิติก่อน การประชุม กนง.ในรอบที่ขึ้นดอกเบี้ย อาทิรอบล่าสุด 10 ส.ค. หุ้นกลุ่มธนาคารคาดจะ out perform 

ด้านบล.เมย์แบงก์(ประเทศไทย) แนะนำหุ้น CENTEL มองแนวโน้มครึ่งปีหลังฟื้นตัวต่อเนื่อง ตามภาคการท่องเที่ยวและเข้าสู่ไฮซีซั่นหนุน Occ Rate กลับสู่ระดับแตะ 50% เช่นเดียวกับธุรกิจอาหารที่จะฟื้นกลับสู่ระดับก่อนโควิด-19 กลยุทธ์การลงทุน มองว่าราคาหุ้นถือว่าแข็งกว่าตลาดโดยรวม สะท้อนปัจจัยบวกที่ช่วยหนุนเฉพาะตัว จังหวะที่ราคาผันผวน เป็นโอกาสสะสมลงทุน โดยให้แนวรับที่ 47 บาทต่อหุ้น ส่วนแนวต้านที่ 50 บาทต่อหุ้น 


บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้น PRM มองจากปัจจัยทางเทคนิค หุ้น PRM ภาพในกรอบวันหลังจากราคาได้ลงไปทดสอบเส้น Trend Line เมื่อวานแล้วไม่สามารถผ่านไปได้ วันนี้ได้มีการลงไปทดสอบอีกครั้ง หลังจากนั้นราคาได้มีการดีดตัวกลับขึ้นมา ขณะที่ MACD จ่อพลิกกลับมาตัดขึ้นเหนือเส้น Signal โดยให้แนวรับที่ 6.40 และ 6.25 บาทต่อหุ้น ส่วนแนวต้านที่ 6.70 และ 6.85 บาทต่อหุ้น 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X