> SET > BDMS

22 กันยายน 2022 เวลา 10:08 น.

หุ้นอะไรเหมาะลงทุน ช่วงภาวะตลาดผันผวน?

#ทันหุ้น - บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด มองว่าเมื่อคืนนี้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ตามคาด และมีการส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยแบบ front load คือ ดอกเบี้ยจะเร่งขึ้นในปี 2565 แต่จะผ่อนคันเรงในปี 2566 และลดดอกเบี้ยในปี 2567 ขณะที่ ศก. สหรัฐมีโอกาสสูงขึ้นที่จะถดถอยในปีนี้-ปีหน้า อย่างไรก็ดีมองเป็นการส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยรุนแรงเป็นครั้งสุดท้าย ทำให้นักลงทุนจะลดความกังวลในการปรับขึ้นดอกเบี้ยลงและหันมาเน้นลงทุนในสินทรัพย์/ตลาดที่มีความแข็งแกร่ง ต้านทานดอกเบี้ยขาขึ้นและการชะลอตัวของศก. ได้


ส่วนความเสี่ยงสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่เพิ่มขึ้น หลังปธน. ปูตินประกาศระดมกำลังพล เพื่อยกระดับการทำสงครามกับยูเครน มองว่าอาจส่งผลให้ EU/ G7 ยกระดับมาตรการคว่ำบาตรเช่นกัน ซึ่งอาจทำให้ราคาพลังงานและสินค้าเกษตร (ข้าวสาลี ข้าวโพด) ผันผวนและยืนอยู่ในระดับสูงจากความกังวลด้านอุปทาน อย่างไรก็ตามประเด็นเศรษฐกิจโลกชะลอตัวยังเป็นปัจจัยจำกัดการปรับตัวขึ้นแรงของราคาในระยะสั้น


ทั้งนี้ ช่วงสั้นบรรยากาศการลงทุนในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงจะถูกกดดันจากกังวลความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกถดถอยที่มีมากขึ้น หลังเฟดส่งสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยแรงเพื่อสกัดเงินเฟ้อ กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ Selective ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว


แนะนำ BDMS-ADVANC 


BDMS หุ้น Defensive ซึ่งกำไร 2H65 แนวโน้มเพิ่มขึ้น หนุนจากบริการที่ไม่เกี่ยวกับโควิด-19 โดยเฉพาะตลาดผู้ป่วยต่างชาติ คาดปี 65 กำไรปกติเติบโต 43% สู่ 1.1 หมื่นลบ. สูงกว่าระดับก่อนเกิดโควิด-19 Valuation ยังน่าสนใจ ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้น +7.3% น้อยกว่า BH ที่ +16.7%


ADVANC เป็นหุ้นปลอดภัยในช่วงที่ตลาดผันผวน เนื่องจากพื้นฐานธุรกิจมั่นคง มีกระแสเงินสดดี และให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลดีที่สุดในกลุ่ม โดยปี 2565 คาดมีกำไรปกติที่ 2.83 หมื่นลบ. เพิ่มขึ้น 2.7% YoY ช่วงสั้นจัดเป็นอีกหุ้นที่คาดได้อานิสงส์บวกจากยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ iPhone 14 



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X